“วิสารดี”เชื่อ“ประยุทธ์”หวังกุมอำนาจยึดประเทศยาวเกิน 10 ปี อัด ส.ว. และพรรคร่วมรัฐบาลลดตัวเป็นนั่งร้าน ค้ำอำนาจ ไม่เห็นหัวประชาชน

นางสาว วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ยึดอำนาจจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และก้าวขึ้นบริหารประเทศในตำแหน่งหัวหน้า คณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช.จนถึงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจนถึงปัจจุบัน ยังคงใช้อำนาจตามอำเภอใจ และบริหารประเทศแบบไร้ทิศทางและไร้ประสิทธิภาพอย่างสิ้นเชิง

การบริหารที่ผ่านมา รัฐบาลเอื้อประโยชน์ให้กับนายทุนใกล้ชิด มองที่ผลประโยชน์กลุ่มนายทุนใกล้ชิดมากกว่าผลประโยชน์ของประชาชน ไม่เคยเห็นหัวประชาชน โดยเฉพาะภาคเกษตรกร โดนนายทุนอัดเอาเปรียบกดราคารับซื้อสินค้าทุกชนิด อาทิ ข้าวเปลือกราคาตกแต่ข้าวสารแพง ราคาหมู ไก่ ปรับราคาขึ้นทุกวัน แต่หน้าฟาร์มราคากลับไม่ขยับ พลเอกประยุทธ์ในฐานะ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ควรที่จะศึกษาหาเพื่อหาต้นทุนที่แท้จริง ทั้งนี้ราคาซื้อกับราคาขายที่ห่างกันมาก ประโยชน์ตกกับนายทุนใกล้ชิดรัฐบาล

นางสาววิสารดี กล่าวด้วยว่า การแก้ปัญหาการท่องเที่ยวขัดกับหลักความเป็นจริง รัฐบาลเปิดการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ แต่กลับต่ออายุพระราชกำหนด บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินยาวนานนับปี นักท่องเที่ยวที่ไหนจะมาเที่ยว เพราะมันขัดกับหลักความเป็นจริง และมีผลต่อการประกันชีวิตของนัก ท่องเที่ยว ดังนั้นไทยไม่ไช่จุดหมายของนักท่องเที่ยวอีกต่อไป ที่สำคัญปัจจัย อะไรที่นักท่องเที่ยวจีนไม่มาไทย รัฐบาลมีคำตอบหรือไม่

“ถึงเวลานี้พลเอกประยุทธ์หวังกินรวบประเทศ สืบทอดอำนาจต่อไปอีก 4 ปี เป็น 12 ปี น่าละอายที่ส.ว.และพรรคการเมืองกินภาษีจากประชาชน แต่ไม่เห็น หัวประชาชนที่ยอมลดตัวเป็นนั่งร้านค้ำยันอำนาจให้รัฐบาล ยึดอำนาจยาวนาน อยากถามว่าประเทศได้อะไร ด้วยระบบเศรษฐกิจพังทลาย หนี้สินประเทศเพิ่มขึ้นมหาศาล พลเอกประยุทธ์ยังทำร้ายประเทศ ไม่พอหรืออย่างไร ไม่สงสารประชาชนไม่คำนึงถึงความรู้สึกของประชาชนบ้างหรืออย่างไร ”นางสาววิสารดี กล่าว