เพื่อไทยร่วมลงนามไว้อาลัยอดีตนายกฯอาเบะ

พรรคเพื่อไทยนำโดย นาย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการ และ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมเดินทางมาที่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เพื่อลงนามไว้อาลัยนายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นที่ถึงแก่อสัญกรรม โดยมีนายนาชิดะ คาซูยะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยให้การต้อนรับ

ทั้งนี้นายประเสริฐยังได้กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยรู้สึกสะเทือนใจและเสียใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อได้ทราบข่าวการสูญเสียของอดีตนายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ ผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

การบริหารประเทศภายใต้การนำของอดีตนายกรัฐมนตรี อาเบะ จะเป็นที่จดจำของคนรุ่นหลังของประเทศญี่ปุ่นและนานาประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาในช่วงรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ไทยและญี่ปุ่นได้ร่วมพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและส่งเสริมให้ประเทศทั้ง 2 พัฒนาไปอย่างรุ่งเรือง มั่งคั่งมาโดยตลอด

พร้อมกันนี้นางสาวแพทองธารยังได้เป็นตัวแทนนำแจกันดอกไม้ของดร. ทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมาร่วมไว้อาลัยในครั้งนี้ด้วย

“ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของอดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะ และขอส่งกำลังใจให้ครอบครัวของอดีตนายกฯและประชาชนชาวญี่ปุ่นให้สามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ด้วยค่ะ” นางสาวแพทองธารกล่าว