“ชญาภา” แนะ “แรมโบ้” เอาเวลาไปเตรียมข้อมูลอภิปรายให้ “ประยุทธ์” ตอบให้ตรงคำถามฝ่ายค้านก่อนหมดโอกาสแก้ตัว

นางสาวชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวหา ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าออกมาฟาดงวงฟาดงาใส่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะพรรคฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ไม่เข้าเป้าจึงต้องออกโรงเอง สะท้อนให้เห็นว่านายเสกสกลไม่ได้ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างใกล้ชิด จึงไม่รู้ว่าจากการประเมินของหลายฝ่ายเห็นตรงกันว่า พรรคฝ่ายค้านมีมาตรฐานการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่น่าสนใจชวนติดตาม มีข้อมูลและหลักฐานที่มีน้ำหนักจนนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี จนมุมกลางสภาไม่สามารถตอบประเด็นที่สังคมสงสัยได้อย่างชัดเจน แม้การตอบคำถามของรัฐบาลน่าผิดหวัง แต่ยังคงเหลือการซักฟอกรัฐบาลอีกสองวัน อยากให้ติดตามการอภิปรายอย่างใกล้ชิดเพราะข้อมูลและข้อเท็จจริงที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมนำเสนอ ยังมีหมัดเด็ดที่อาจจะสะเทือนถึงองครักษ์ที่เฝ้าพิทักษ์รับใช้ลุงตู่อยู่จนอยากจะทิ้งนั่งร้านไปเลยก็ได้

นายเสกสกลอาจจะชื่นชอบผู้นำประเทศที่มีคุณลักษณะแบบพลเอกประยุทธ์ จึงคอยทำหน้าที่เป็นองค์รักษ์พิทักษ์ลุงจนไม่ลืมหูลืมตา การกล่าวหาอดีตนายกฯว่าเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องก็เป็นข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอย เห็นจะมีแต่คนที่คอยอิงแอบแนบชิดกับรัฐบาลเผด็จการสืบทอดอำนาจเพื่อหวังเสวยสุขบนความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน การออกมาเที่ยวระรานกล่าวหาโจมตีอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร โดยเน้นบิดเบือนข้อเท็จจริงแบบย้ำคิดย้ำทำด้วยถ้อยคำรุนแรงนั้นไม่เหมาะสมและไม่ก่อเกิดประโยชน์ใดๆกับบ้านเมือง ซึ่งสาเหตุที่อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ จำเป็นต้องกล่าวถึงพลเอกประยุทธ์ในรายการ clubhouse เนื่องจากพลเอกประยุทธ์ไปพาดพิงถึงก่อน ทั้งที่อดีตนายกฯไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการตอบคำถามศึกซักฟอก แต่พลเอกประยุทธ์ต่างหากที่ยังคงนึกถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ทุกลมหายใจเข้าออก ไม่ว่าจะทำอะไรก็มักจะหยิบยกมากล่าวอ้างพาดพิงถึงตลอดเวลา จึงอดสงสัยไม่ได้ว่าถ้าไม่มีรัฐบาลชุดก่อนๆ พลเอกประยุทธ์และพวกจะยังหาอะไรมาใช้เป็นข้ออ้างได้อีก

“นายเสกสกลควรเอาเวลาที่เหลืออยู่ไปช่วยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์คิดหาคำตอบให้ตรงคำถามในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจให้ได้เสียก่อน เพราะพี่น้องประชาชนเบื่อหน่ายกับคำกล่าวอ้างวาทกรรมเดิมๆ ที่คอยแต่กล่าวโทษรัฐบาลที่แล้ว ก่อนที่จะหมดโอกาสแก้ตัวเพราะความเชื่อมั่นศรัทธาในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ เสื่อมถอยลงเต็มที่ แม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลที่เคยสนับสนุนยังตีตัวออกห่าง เป็นรัฐบาลที่ไร้เอกภาพ” นางสาวชญาภากล่าว