“ตรีชฎา” ซัด “ประยุทธ์” ลอยหน้าลอยตาภูมิใจที่ทำรัฐประหารยึดอำนาจ ควรรู้สึกละอายบ้าง ขนาด “ประวิตร” ยังโยน แนะลิ่วล้อพลพยัคฆ์อย่านึกถึง “ดร.ทักษิณ” ให้มาก ไปคิดนโยบายแก้ปัญหาประชาชนดีกว่า

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตอบกลางสภาว่าไม่ได้เป็นคนปฏิวัติ และระบุว่าคนที่เกี่ยวข้องเรื่องนี้คือนายกฯ คนเดียวซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ยกมือรับในสภา ซ้ำยังทำหน้าทะเล้น ลอยหน้าลอยตา ประหนึ่งว่าภูมิใจกับการรัฐประหารยึดอำนาจมาจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง บ่งบอกถึงความไร้ยางอายและไร้วุฒิภาวะ เพราะการรัฐประหารเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทั่วโลกไม่ยอมรับ เป็นเรื่องที่น่าอับอายมากของคนที่ได้ชื่อว่าเป็นนายกรัฐมนตรี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสภาผู้แทนราษฎรวานนี้ (20 ก.ค.65) ที่คนในสภาออกมายอมรับว่าเป็นผู้ทำการรัฐประหารและทำการยึดอำนาจแต่เพียงผู้เดียว เป็นสิ่งที่ถูกบันทึกไว้ในความทรงจำที่เลวร้ายของประชาชน และเช่นเดียวกับผู้ที่สนับสนุนและออกหน้าแทนพลเอกประยุทธ์ คือผู้ที่เห็นดีเห็นงามต่อผู้ที่ทำการยึดอำนาจการปกครองประเทศนี้

นางสาวตรีชฎา กล่าวอีกว่า ไม่แปลกใจกับการที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีความพยายามจะเปรียบเทียบตนเองกับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเทียบกันไม่ได้ เทียบไม่ติด เพราะไม่มีค่ามีราคาขนาดนั้น เพราะตัวพลเอกประยุทธ์ เป็นคนยกมือยอมรับในสภาผู้แทนราษฎรอันศักดิ์สิทธิ์ว่า เป็นผู้ทำการปฏิวัติยึดอำนาจ ขณะที่ดร.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนที่ไม่ต้องมีส.ว.ที่มาจากการสรรหามายกมือให้ อีกทั้ง ดร.ทักษิณ ยังเป็นนายกรัฐมนตรีที่ถูกยึดอำนาจจากอำนาจที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล ออกมาว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทยก้าวไม่พ้น ดร. ทักษิณ นั้น ความจริงคนที่ก้าวไม่พ้นคือ คนที่ชื่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มากกว่า เพราะไม่ว่าจะพูดที่ไหนก็มักจะต้องพาดพิงถึงทุกรอบ ซึ่งดูเหมือนว่าชื่อของดร.ทักษิณเหมือนจะอยู่ในใจพลเอกประยุทธ์ตลอดเวลา ทั้งๆที่อยู่ไกลกัน แต่ถ้าพลเอกประยุทธ์ และบรรดาลูกขุนพลอยพยักใกล้ตัวทั้งหลายอยากจะให้คนระลึกถึงบ่อยๆ ลองคิดนโยบายดีๆ ออกมาให้ประชาชนจดจำ ดีกว่าการร้อนรนออกมาตอบโต้โดยใช้เพียงแค่วาทกรรม เริ่มจากวันนี้อยู่ให้คนรัก จากไปให้เขาคิดถึง พลเอกประยุทธ์ ยังทำไม่ได้เลย