“ทัศนีย์”เตือน“ประยุทธ์”ห่วงแต่อำนาจระวังไม่มีแผ่นดินให้ยืนในโลก ชี้วาระครบ 8 ปี ทางลงที่สง่างาม ลั่นยิ่งอยู่นานประเทศยิ่งแย่ลง ทำคนไทยฆ่าตัวตายเป็นรายวัน

นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าจากรัฐธรรมนูญที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นคนตั้งคณะขึ้นมา เขียนขึ้นมาเอง มีการบรรจุวาระการดำรงตำแหน่งไว้ด้วย ดังนั้นอยากให้พลเอกประยุทธ์เคารพในรัฐธรรมนูญที่ตัวเองเขียนขึ้นมาด้วย

ไม่ว่าอย่างไร ในวันที่ 23 สิงหาคม 2565 จะครบกำหนดวาระเป็น นายกรัฐมนตรี 8 ปี ไม่ควรจะใช้นักกฎหมายศรีธนญชัย สร้างอภินิหารทางกฎหมาย หาทางออกให้พลเอกประยุทธ์เถลิงอำนาจต่อไปดีกว่า

นางสาวทัศนีย์ กล่าวต่อว่า พลเอกประยุทธ์อยู่ในอำนาจนานมากไป จนประเทศล่มจม อยากให้พลเอกประยุทธ์ไปศึกษาประวัติศาสตร์ว่าท้าย ที่สุดบรรดานายทหารที่ยึดติดอำนาจมีจุดจบเช่นไร การลงจากตำแหน่งใน วาระครบ 8 ปี เป็นทางลงที่ดีที่สุด ควรใช้โอกาสนี้ลงจากอำนาจ หากยังไม่ลง จากตำแหน่งจากตำแหน่ง เชื่อว่าประชาชนจะจดจำ พลเอกประยุทธ์ เปลี่ยนไป จากนายกรัฐมนตรีเป็นทรราชย์ในที่สุด

“หากดูจากผลงานพลเอกประยุทธ์ตลอด 8 ปี มีหลายครั้งที่สามารถ เปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาสได้ แต่รัฐบาลทำไม่เป็น มีหลักฐานประจักษ์ว่า ยิ่งบริหารยิ่งเป็นหนี้ หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้นจนชนเพดาน ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ประชาชนมีรายได้ไม่พอรายจ่าย เกิดการฆ่าตัวตายเป็นรายวัน เพราะพิษเศรษฐกิจ หากยังอยู่ในอำนาจต่อไปโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อน ของประชาชน เกรงว่าในอนาคตหากยังยึดติดอำนาจต่อไป หวั่นใจว่า พลเอกประยุทธ์จะไม่มีแผ่นดินในโลกให้ยืน” นางสาวทัศนีย์ กล่าว