‘เพื่อไทย’ ประกาศแลนด์สไลด์อีสาน เปิดตัว ‘ 93 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.’ ผนึกกำลังคนอีสาน ทวงคืน ‘ประชาธิปไตยกินได้’ ชู ‘แลนด์สไลด์ นายก อบจ. กาฬสินธุ์’ ชี้สัญญาณแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

พรรคเพื่อไทย นำโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ส.ส.และสมาชิกพรรค ร่วมกันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย เบื้องต้น 93 คน ในพื้นที่ 17 จังหวัด ‘ม่วนซื่นโฮแซว เพื่อไทยตุ้มโฮม ชื่นมื่นสดใส เพื่อไทยรวมพล’ ซึ่งเป็นผู้ที่อาสาจะมาเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย ในการดูแลรับใช้พี่น้องประชาชนในพื้นที่และเสนอตัวเข้าสู่กระบวนการสรรหาเป็นผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้ง

โดย นางสาวแพทองธาร กล่าวให้กำลังใจให้ว่าที่ผู้สมัครของพรรค ซึ่งเสียงตอบรับที่คึกคักในวันนี้ถือเป็นนิมิตรหมายอันดี หลังจากนี้พวกเราต้องทำงานหนัก ในการเดินเข้าหาพี่น้องประชาชน เพื่อบอกกับพี่น้องว่า พรรคเพื่อไทย พร้อมแล้วที่จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น ดีกว่าที่เป็นอยู่ และดีกว่า 8 ปีที่ผ่านมาที่ทำให้พี่น้องต้องมีหนี้สินเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ยึดมั่นอุดมการณ์ประชาธิปไตย ยึดพี่น้องประชาชนเป็นศูนย์กลางสร้างสรรค์นโยบายเพื่อความกินดีอยู่ดีของพี่น้องประชาชน จากพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน ตลอดเวลามากกว่า 20 ปี เราได้รับความไว้วางใจและสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด วันนี้พรรคเพื่อไทยมีภารกิจสำคัญ ในการทวงคืนประชาธิปไตย ทวงคืนความกินดีอยู่ดีให้พี่น้องประชาชน ให้กลับคืนสู่ประชาธิปไตยที่กินได้ ดังนั้นเราต้องชนะอย่างแลนด์สไลด์ถล่มทลายทั้งภาคอีสาน และแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ดังนั้นวันนี้พรรคเพื่อไทย จึงขอนำเสนอผู้ที่อาสาเป็นตัวแทนพรรคเพื่อรับใช้พี่น้องคนอีสาน เบื้องต้น จำนวน 93 คน ซึ่งมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนในการเลือกตั้งที่จะมาถึง และพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการสรรหาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป สำหรับพื้นที่อื่นๆ ที่ยังไม่ได้เปิดรายชื่อนั้นยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของผู้บริหารพรรคก่อนที่จะเปิดรายชื่ออีกครั้งหนึ่ง

นายประเสริฐ กล่าวว่า ในฐานะ ส.ส.อีสาน ที่อยู่กับพรรคมาตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชนและพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน ได้เห็นความผูกพันกันอย่างใกล้ชิดของพรรคกับพี่น้องคนอีสาน เช่นที่เกิดขึ้นในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เอาชนะได้อย่างแลนด์สไลด์ คะแนนเหนือคู่แข่งนับแสนคะแนน เป็นสิ่งยืนยันได้เป็นอย่างดีถึงความผูกพันและร่วมอุดมการณ์ประชาธิปไตยกันอย่างใกล้ชิดของพรรคเพื่อไทยและพี่น้องคนอีสาน

“พรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นที่จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น ด้วยนโยบายที่ทำได้จริง และตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนจนสามารถลืมตาอ้าปากได้ อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ตามที่พรรคยึดมั่นหัวใจหลักสำคัญ คือ ประชาชนเป็นศูนย์กลาง จนพูดได้อย่างเต็มภาคภูมิว่า พรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน ผมและพี่น้อง ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทยขอทุ่มเททุกสรรพกำลังในการทำงานดูแลพี่น้องคนคนไทยทุกคน เราจะจับมือกันสร้างปรากฎการณ์แลนด์สไลด์ทั้งภาคอีสาน เหมือนที่เกิดขึ้นในการเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ชัดเจนถึงชัยชนะแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยที่จะเกิดขึ้นในการเลือกตั้ง แล้วเราจะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลของประชาชน เพื่อชีวิตและอนาคตของพ่อแม่พี่น้องและลูกหลานเราทุกคนครับ” เลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าว