“ทัศนีย์”อัด“ประยุทธ์”8 ปีฉุดรั้งประเทศตกต่ำทุกด้าน ชี้บริหารประเทศผิดพลาดสร้างภาระให้ประชาชนแบกภาระอ่วม

นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปล่อยให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ปรับเพิ่มค่าเอฟทีอีก 68.66 สตางค์ต่อหน่วย รวมเป็นค่าเอฟทีทั้งสิ้น 93.43 สตางค์ต่อหน่วย ส่งผลให้อัตราค่าไฟฟ้าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.72 บาทต่อหน่วย ซึ่งพลเอกประยุทธ์ออกมาบอกว่าขึ้นเห็นหลักสตางค์ไม่กระทบประชาชน แต่พลเอกประยุทธ์ต้องไม่ลืมว่าหลักสตางค์ต่อหน่วยก็รวมแล้วเพิ่มขึ้นหลักร้อยบาทต่อเดือนที่ประชาชนต้องควักเงินเพิ่ม

ส่วนที่บอกว่าให้นึกถึงคำสอนของพุทธเจ้าที่ว่าด้วยอริยะสัจ 4 คือ ทุกข์ สมุทัย นิโรธและมรรค เพื่อหาเหตุแห่งปัญหา ทั้งนี้ประชาชนทั้งประเทศ ยืนยันว่าเหตุแห่งปัญหาประเทศคือตัวพลเอกประยุทธ์ เพราะสร้างสารพัด ปัญหาให้ประชาชนต้องตามไปแก้ ไม่เคยมีแนวคิดมาจากพลเอกประยุทธ์ ที่จะมาแก้ปัญหาให้ประชาชน

นางสาวทัศนีย์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ปัจจุบันนอกจากค่าไฟฟ้าขึ้น พบว่า น้ำมันจนถึงสินค้าอุปโภคบริโภคขึ้นหมด ไม่ขึ้นอย่างเดียว คือเงินเดือน นโยบายที่พรรคพลังประชารัฐเคยหาเสียงไว้ หายไปไหน หรือทำไม่ได้ เลยไม่ยอมที่จะพูดถึง ที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ออกมาบอกว่าขอเวลาดูช่วงเวลา ที่เหมาะสม ถึงจะมีการพิจารณาปรับเงินเดือน แล้ว 3 ปี ที่ผ่านมาทำไมไม่ทำมาทำ ช่วงจะเลือกตั้งทำไมถ้าไม่ไช่เจตนาจะหาเสียง

“ สงสารประชาชนในยุคพลเอกประยุทธ์ เพราะพลเอกประยุทธ์ไม่ทราบว่าปัจจัยในการดำรงค์ชีพของประชาชนหนักแค่ไหน เพราะทุกอย่างรอบตัว พลเอกประยุทธ์ ไร้ค่าใช้จ่ายทั้ง น้ำ ไฟ น้ำมัน รถยนต์ที่ใช้ปัจจุบันก็ฟรี ดังนั้นจึงไม่รู้ว่าประชาชนเดือดร้อนแค่ไหนกับการบริหารที่ผิดพลาดเช่นนี้ ถึงเวลานี้ยังอยากจะอยู่ในอำนาจต่อไป หรือพลเอกประยุทธ์สร้างปัญหา ประเทศยังไม่พอ 8 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยตกต่ำทุกด้านดังนั้นอย่าอยู่เป็นภาระประชาชนต่อไปเลยควรออกไปได้แล้วเพื่อโอกาสของประเทศไทย ได้เดินไปข้างหน้าบ้าง หลังตกต่ำมานาน 8 ปี” นางสาวทัศนีย์ กล่าว