“เพื่อไทย” ดีใจ “ประยุทธ์” ไปได้แล้ว และ ไปแล้วต้องไปเลย ประเทศไทยจะได้เดินหน้า ชี้ ระบบยุติธรรมทำให้ประเทศไทยดูดีขึ้น แนะ เร่งแก้ไขปัญหาที่หมักหมม และ เร่งเลือกตั้งเพื่อให้ประชาชนตัดสินอนาคต

นางสาวจุฑาพร เกตุราทร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางรัก และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ตามที่มติศาลรัฐธรรมนูญให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ในระหว่างการพิจารณากรณีครบ 8 ปีของการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ ได้สร้างความปลาบปลื้มดีใจให้กับประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไทยที่เบื่อหน่ายพลเอกประยุทธ์ อย่างมากกับความล้มเหลวตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ที่คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยได้ชี้ให้เห็นมาโดยตลอด ซึ่งหวังว่าพลเอกประยุทธ์ จะไปแล้วก็ให้ไปเลย ไม่ต้องกลับมาอีก เพราะประชาชนคงรับไม่ได้อย่างแน่นอนหากพลเอกประยุทธ์ จะหวนกลับมาอีกได้ เพราะไม่ต้องการที่จะลำบากกันอีกต่อไปแล้ว

ทั้งนี้ นับเป็นนิมิตหมายอันดีที่ประเทศไทยจะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ และระบบยุติธรรมของไทยไม่เป็นที่ครหาของนานาชาติ ทำให้ประเทศไทยดูน่าเชื่อถือมากขึ้น นอกจากนี้ คนรุ่นใหม่เริ่มจะมีความหวังว่าประเทศนี้ยังสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงได้ ไม่จมปลักอยู่กับความล้มเหลวซ้ำซาก

อย่างไรก็ตาม ปัญหาเศรษฐกิจที่พลเอกประยุทธ์ ได้สร้างและทิ้งเป็นมรดกบาปไว้ ไม่ใช่จะแก้ไขได้ง่ายๆ รัฐบาลจะต้องเร่งแก้ไขปัญหาในความทุกข์ทั้ง 4 เรื่องที่คณะทำงานเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยได้เตือนไว้แล้วคือ ทุกข์จากการมีหนี้มาก ทุกข์จากค่าใช้จ่ายสูง เงินเฟ้อ ค่าครองชีพแพง ทุกข์จากรายได้ไม่เพิ่ม รายได้ไม่พอรายจ่าย และ ทุกข์จากมองไม่เห็นอนาคตของประเทศ นอกจากนี้ยังมีปัญหาทางเศรษฐกิจ และข้อแนะนำที่ต้องเร่งแก้ไขที่คณะทำงานเศรษฐกิจได้เสนอไว้แล้ว เช่น ปัญหาการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศยังไม่เพิ่มเท่าที่ควร การเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การเร่งสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม หนองคาย-เวียงจันทร์-ประเทศจีน สภาวะที่โลกขาดแคลนอาหารแต่ราคาสินค้าเกษตรของไทยกลับไม่ขึ้นแถมเจอกับต้นทุนที่สูงขึ้นจากปุ๋ยแพง น้ำมันแพง ฯลฯ การแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันแพง ก๊าซแพง ไฟฟ้าแพง การปรับโครงสร้างราคาพลังงาน การเจรจาแหล่งพลังงานในพื้นที่ทับซ้อนไทยกัมพูชา ปัญหาคนว่างงาน นักศึกษาจบใหม่ไม่มีงานทำ ไม่ได้มีการพัฒนาอุตสาหกรรมสมัยใหม่ ธุรกิจเทคโนโลยีสมัยใหม่ก็ยังไม่เกิด เป็นต้น

ดังนั้น ขอให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาที่ยังค้างคาอยู่ให้มีทิศทางแก้ไขที่ชัดเจน อย่าปล่อยให้ล้มเหลวเหมือนที่ผ่านมา โดยมีแต่คำพูด แต่ไม่ได้มีการกระทำ ซึ่งหากแก้ไขไม่ได้ก็ควรจะเร่งดำเนินการให้มีการเลือกตั้งใหม่โดยเร็ว เพื่อที่จะให้ประชาชนได้ตัดสินอนาคตของประเทศ หลังจากที่ต้องเจอปัญหาทางเศรษฐกิจอย่างมากใน 8 ปีที่ผ่านมา ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยจะต้องก้าวไปข้างหน้า โดยเรียนรู้ประสบการณ์จาก 8 ปีแห่งความย่ำแย่ และ หวังว่าในการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นนี้ ประชาชนจะเลือกพรรคเพื่อไทยที่เป็นพรรคเดียวที่มีผลงานทางเศรษฐกิจที่จับต้องได้ชัดเจนให้กลับเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้กับประเทศ ซึ่งพรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วในทุกด้าน ขอให้มั่นใจได้