“ตรีชฎา” ตอก “ทิพานัน” อย่าแกว่งเท้าหาเสี้ยน จวกทีมโฆษกรัฐบาลทำงานให้คุ้มภาษี ปชช. หยุดปกป้อง “นายกเถื่อน”

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาโจมตีการเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ของฝ่ายค้านและเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกไปไม่เหมาะสมนั้น อยากให้นางสาวทิพานัน ทำความเข้าใจก่อนว่า การแสดงออกทางการเมืองตราบใดที่ยังไม่ได้กระทำผิดข้อกฎหมายใดถือเป็นสิทธิเสรีภาพที่ประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยพึงกระทำได้โดยอิสระ การเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ลาออกไป ล้วนมาจากความตั้งใจที่จะเห็นอนาคตของประเทศฟื้นตัวขึ้นเพราะการบริหารงานที่ไร้ประสิทธิภาพและความสามารถของพลเอกประยุทธ์เอง ซึ่งเรื่องนี้นางสาวทิพานันต้องตาสว่างและยอมรับความจริงให้ได้ การหลับหูหลับตาเอาตัวเองไปปกป้องพลเอกประยุทธ์ จนไม่มองเหตุผลและข้อกฎหมาย

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านได้ศึกษาในข้อกฎหมายหลักและกฎหมายประกอบอื่นๆ อย่างถี่ถ้วน ได้ผ่านการศึกษารัฐธรรมนูญมาตราต่างๆทั้งบทถาวร บทเฉพาะกาล เจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ และข้อเท็จจริง มาอย่างรอบด้าน ก่อนยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง ซึ่งหลากหลายความเห็นทั้งในฝ่ายของนักวิชาการหรือแม้กระทั่งอดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อย่าง นายจรัญ ภักดีธนากุล ยังออกมาให้ความเห็นส่วนตัวว่าการที่ศาลรับคำร้อง เพราะอาจจะประเมินว่าคำร้องของฝ่ายค้านมีน้ำหนักจึงควรรับไว้พิจารณา ดังนั้น นางสาวทิพานัน จึงไม่ควรออกตัวแรงมากนัก เพราะอาจจะผิดหวังได้

นางสาวตรีชฎา กล่าวอีกว่า พลเอกประยุทธ์ ที่แม้จะแค่ยุติปฏิบัติหน้าที่ ก็ทำให้ประชาชนโห่ร้องไชโยดีใจทั้งประเทศ เพราะแม้แต่วินาทีเดียวที่พลเอกประยุทธ์หลุดออกจากตำแหน่งนายกฯ ก็นับว่าเป็นบุญของคนไทยแล้ว หากลาออกอย่างถาวร และเปิดทางเลือกนายกฯคนใหม่ตามแคนดิเดตที่มีอยู่ จะยิ่งเป็นบุญใหญ่หลวงให้กับประเทศ

นางสาวตรีชฎา กล่าวอีกว่า การออกมาให้ข้อมูลข่าวสารในนามของทีมโฆษกรัฐบาล ควรคำนึงถึงพี่น้องประชาชนเป็นหลัก เพราะกินเงินเดือนจากภาษีประชาชน ต้องทำในหน้าที่และแสดงผลงานของรัฐบาลให้ประชาชนได้รู้ ไม่ใช่รับเงินเดือนประชาชนเพื่อมาทำหน้าที่ปกป้องพลเอกประยุทธ์เท่านั้น เท่าที่เห็นผลงานของนางสาวทิพานัน ขยันออกข่าวสร้างผลงานดิสเครดิต นึกอะไรไม่ออกก็โหนแต่ ดร.ทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่สนใจหน้าที่หลักของตนในการเป็นโฆษกรัฐบาล แบบนี้ภาษีที่จ่ายเป็นเงินเดือนให้ทีมโฆษกรัฐบาลแม้แต่บาทเดียวยังเสียดาย

“น.ส.ทิพานัน อย่าแกว่งเท้าหาเสี้ยน คำว่านายกเถื่อนอยู่ดูไบตนไม่ทราบว่า น.ส.ทิพานันหมายถึงใคร แต่ถ้าหมายถึงคนที่ น.ส.ทิพานัน ต้องการสื่อ ขอยืนยันว่า อดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองคนมาจากการเลือกตั้งของประชาชน ไม่ได้ไปยึด แย่งอำนาจจากคนอื่นมา ซึ่งเป็นความผิดอาญาฐานกบฏ ไม่มีนายกเถื่อนที่ดูไบ มีแต่นายกที่ต่อสู้ตามกติกาที่คนอื่นเขียน ไม่เคยให้ใครมาเขียนกติกาเพื่อสืบทอดอำนาจและเขียนให้ส.ว.มาโหวตเลือกตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี” นางสาวตรีชฎา กล่าว