‘ส.ก.เพื่อไทย’ โชว์ผลงาน 3 เดือน 8 วัน ผลักดันนโนยบายที่หาเสียงไว้ได้จริงแล้ว

วันที่ 30 สิงหาคม นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร นายดนุพร ปุณณกันต์ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร น.ส.นฤนันท์มนต์ ห่วงทรัพย์ ส.ก.เขตคลองสามวา และโฆษกสภากทม. และน.ส.ขัตติยา สวัสดิผล โฆษกภาค กทม.พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงถึงความคืบหน้า และการติดตามนโยบาย ที่คณะ ส.ก.พรรคเพื่อไทยผลักดัน

โดยนายดนุพร กล่าวว่า เราได้เสนอนโยบายหลายด้าน อาทิ นโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน 2 แสนบาท เพื่อให้ประชาชนนำเงินก้อนนี้ไปบริหารจัดการปัญหาภายในชุมชน เป็นการกระจายอำนาจเพื่อให้ประชาชนได้บริหารภาษีของท่านเอง, นโยบาย 50 เขต 50 โรงพยาบาล, นโยบาย 437 สถานศึกษา พัฒนาสร้างรายได้ และนโยบาย 50 เขต 50 ซอร์ฟฟาวเวอร์ วึ่งนโยบายต่างๆเหล่านี้เราได้รับความร่วมมืออย่างดีจากคณะผู้บริหาร กทม. และตนเชื่อว่า นับจากนี้ไป คน กทม. จะได้เห็นความคืบหน้า และความก้าวหน้า รวมถึงจะได้เห็นว่า 4 ปีข้างหน้า เราจะพัฒนา กทม. ไปกับพรรคเพื่อไทยได้อย่างไร

ด้าน น.ส.นฤนันท์มนต์ กล่าวว่า ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย ได้เดินหน้าผลักดันนโยบายร่วมกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะนโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน 2 แสนบาท ที่ทีมส.ก.จากพรรคเพื่อไทยผลักดันจนทำให้โครงการนี้เกิดขึ้นสำเร็จ ภายใต้ชื่อที่เปลี่ยนใหม่ว่า “โครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ซึ่งโครงการนี้จะเกิดขึ้นในปีงบประมาณ 2566 โดยจะเป็นการจัดสรรงบประมาณจำนวน 2 แสนบาท ให้ 2,016 ชุมชนทั่วกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะคลิ๊กออฟในเดือนตุลาคมนี้ และไม่ใช่เพียงเท่านี้ทีม ส.ก.พรรคเพื่อไทยเราจะได้เก็บรวบรวม้อมูลเพื่อต่อยอดนโยบายให้คนกรุงเทพที่ไม่ใช่เพียงชุมชนต่อไป แต่จะรวมไปถึงหมู่บ้าน คอนโดฯ ฯลฯ จะได้รับสิทธิอย่างเท่าเทียม นอกจากนี้ยังมีนโยบาย 437 สถานศึกษาเพื่อการศึกษาและการสร้างรายได้ เราผลักดันเรียบร้อยแล้ว และจะทำให้เกิดขึ้นในปี 2566 ภายใต้ชื่อโครงการ “ฝึกอบรมวิชาชีพ 1 เขต 1 โรงเรียน” เป็นการกระจายความรู้ และรายได้ให้พี่น้องประชาชนในเขต กทม. ทั้งการฝึกอาชีพ ฝึกการสร้างรายได้ ทั้งระบบออฟไลน์ และออนไลน์ โดยทั้ง 2 โครงการนี้พี่น้องสามารถตรวจสอบได้ในร่างงบประมาณ กทม. ประจำปี 2566

น.ส.นฤนันท์มนต์ กล่าวว่า อีหนึ่งนโยบายที่เราต่อยอดเพื่อการดูแลสุขภาพของคน กทม. คือ นโยบาย 50 เขต 50 โรงพยาบาล โดยนโยบายนี้ ส.ก.พรรคเพื่อไทย ได้นำเสนอข้อมูลสู่ฝ่ายบริหารเพื่อพิจารณาเรียบร้อยแล้ว โดยเราจะนำร่องผลักดันก่อนใน 6 โซนทั่วกรุงเทพฯ ส่วนนโยบาย 50 เขต 50 ซอร์ฟพาวเวอร์ ส.ก.จากพรรคเพื่อไทยได้ร่วมกันทำงานกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาทิ เขตบางรัก เขตคลองสามวา ฯลฯ

ขณะที่นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า หลังจากพี่น้องประชาชน กทม. มอบวามไว้วางใจให้ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยมาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน วันนี้เป็นเวลา 3 ปี 8 เดือนแล้วที่เราได้ทำงานอย่างหนักเพื่อพี่น้องประชาชนทั้งในพื้นที่ และในสภา กทม. โดยเราพยายามผลักดันนโนยบายต่างๆที่เราเคยหาเสียงไว้กับพี่น้องประชาชน วันนี้เราจึงมารายงานถึงความคืบหน้า การผลักดันนโยบายต่างๆเหล่านี้ว่าเราทำได้จริง และทำได้ด้วยความรวดเร็ว ทั้งนี้ ในอนาคตจะมีการเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทยพร้อมทุกอย่างที่จะเป็นทางออกในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และแก้ไขวิกฤติของประเทศ โดยพรรคเพื่อไทยยึดมั่นมาตลอดว่า ทุกนโยบายนั้นเราทำเพื่อพี่น้องประชาชน และทุกนโยบายที่เรานำเสนอไปนั้น เราสามรถทำได้จริงตามสโลแกน พรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน