“ทัศนีย์” อัด “ประวิตร” ไม่รู้ไม่ได้ชี้ค่าครองชีพสูงจนกระทบประชาชน เผยไข่ไก่ยุค“ลุงป้อม”เป็นไข่ทองคำราคาพุ่งฟองละ 7 บาท ชาวบ้านไม่มีเงินซื้อกิน

นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียน จากประชาชนในพื้นที่ว่ามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบากมาก เพราะค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าก๊าซหุงต้ม ทุกอย่างขึ้นหมด ในขณะที่การปรับค่าแรงก็ไม่ครอบคลุม ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในครัวเรือนเพิ่มสูงขึ้นกระทบรายจ่ายของครอบครัว

ในขณะเดียวกันราคาสินค้าอุปโภคบริโภค พุ่งสูงสุดไม่เคยขึ้นสูงมากเท่านี้มาก่อน เนื้อหมู เนื้อไก่ ราคาขึ้นสูงมาก แม่ค้าในตลาดยอมรับ ตั้งแต่ขายหมู 10 ปี นี่คือราคาที่สูงที่สุดและปรับราคาทุกวัน แต่จากการสอบถามจากฟาร์มหมู ราคาไม่เคยปรับยังขายราคาเดิม แต่กลไกพ่อค้าคนกลางที่อาศัยจังหวะอ้างหมูขาดตลาด ปรับราคาขึ้นจนกระทบกับประชาชน
นางสาวทัศนีย์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ไข่ไก่ ไข่เป็ดยุคนี้ ราคาสูงจนชาวบ้านซื้อกินไม่ได้ เพราะแพงมาก ปัจจุบันราคาไข่ไก่ตกเฉลี่ยฟองล่ะ 5-7 บาท ส่วนไข่เป็ดราคาล่าสุดฟองล่ะ 5.10 บาท ประชาชนมองว่าไข่ยุค ทหารครอง เมืองเป็นไข่ทองคำเพราะแพงมาก

“ค่าครองชีพที่สูงขึ้น พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี จะบอกว่าไม่รู้ไม่ได้ พลเอกประวิตร ต้องใช้โอกาสนี้ในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และออกมาตรการ บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชน พร้อมกันนั้นควรที่จะสั่งให้ กระทรวงพาณิชย์ หามาตรการแก้ปัญหาค่าครองชีพให้ประชาชนโดยด่วน หากทำไม่ได้ก็ไม่ ควรรักษาการนายกรัฐมนตรี เพราะพลเอกประวิตร จะพูดว่า ไม่รู้อย่างเดียวไม่ได้” นางสาวทัศนีย์ กล่าว