‘ครอบครัวเพื่อไทย’ ยกทัพขึ้น ‘เชียงใหม่’ สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ ‘แพทองธาร’ นำประกาศนโยบายด้านการเกษตร มุ่งยกระดับชีวิตเกษตรกร พร้อมเปิดตัว ‘ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ’ เดินหน้าแลนด์สไลด์

‘ครอบครัวเพื่อไทย’ ยกทัพขึ้น ‘เชียงใหม่’ สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ ‘แพทองธาร’ นำประกาศนโยบายด้านการเกษตร มุ่งยกระดับชีวิตเกษตรกร พร้อมเปิดตัว ‘ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ’ เดินหน้าแลนด์สไลด์

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย แถลงข่าวความพร้อมกิจกรรม ‘ครอบครัวเพื่อไทย’ ตอน ‘สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ’ ในวันที่ 9-11 กันยายน 2565 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า จะเป็นครั้งแรกที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย จะลงพื้นที่ไปปฏิบัติภารกิจทางการเมือง
ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นบ้านเกิดของครอบครัวชินวัตร ดังนั้นจึงมีการจัดรูปแบบ เนื้อหาและเวลาสำหรับแกนนำพรรคเพื่อไทยและครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งจะนำโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อม ส.ส.และสมาชิกพรรค ได้ลงพื้นที่พบปะพูดคุยสื่อสารความคิด นโยบายและนำเสนอแนวทางแก้ไขปัญหากับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่อย่างเต็มที่

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในวันที่ 9 กันยายน 2565 แกนนำพรรคเพื่อไทยและแกนนำครอบครัวเพื่อไทย จะพบปะพูดคุยรับฟังปัญหาจากพี่น้องเกษตร ซึ่งจะได้มีโอกาสนำเสนอแนวทางและนโยบายในการแก้ปัญหาควบคู่กันไป หลังจากนั้น ในช่วงบ่ายจะมีการพบปะนักธุรกิจสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี ที่มีแนวคิดและแนวทางในการพัฒนา ขับเคลื่อนธุรกิจให้มีศักยภาพ ให้เข้มแข็ง โดยการหนุนเสริมของรัฐที่ชัดเจน หลังจากนั้นคณะแกนนำพรรคเพื่อไทยและแกนนำครอบครัวเพื่อไทยจะร่วมกันลงพื้่นที่พบปะพี่น้องประชาชน พ่อค้า แม่ค้า บริเวณกาดหลวง ซึ่งเป็นสถานที่เชิงสัญลักษณ์ในทางธุรกิจและการท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้พี่น้องประชาชนกำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจซบเซา กระทบการประกอบธุรกิจ

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในวันที่ 10 กันยายน 2565 ก็จะมีเวทีครอบครัวเพื่อไทย ‘สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ’ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่ โดยแกนนำพรรคและแกนนำครอบครัวเพื่อไทย ที่จะขึ้นเวทีพูดคุยกับพี่น้องประชาชน นำโดย นายแพทย์ชลน่าน , นางสาวแพทองธาร , นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยาและประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย , นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย รวมไปถึงตนที่จะได้พูดคุยกับพี่น้องประชาชนด้วย นอกจากนี้จะมีสมาชิกพรรค สมาชิกครอบครัวเพื่อไทย และผู้บริหารท้องถิ่น ที่จะมาร่วมแสดงพลังว่าเรามีศักยภาพและมีความพร้อมในการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน

“ไฮไลสำคัญของเวที คือการประกาศแนวนโยบายด้านการเกษตร แนวทางการแก้ปัญหาให้พี่น้องเกษตรกร โดยนางสาวแพทองธาร ภายใต้แนวคิดตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ รวมทั้งจะมีขบวนกลองสะบัดชัย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ นำโดย นายแพทย์ชลน่าน จะถือธงนำแสดงพลัง แสดงความพร้อมของพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ของพรรคเพื่อไทย ให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศได้รับชม” ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทยกล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า จากนั้นในช่วงบ่ายวันที่ 10 กันยายน คณะครอบครัวเพื่อไทย จะลงพื้นที่เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม เพื่อพบปะพูดคุยกับนักธุรกิจและนักวิชาการศิลปะร่วมสมัย ในประเด็นการปลดล็อกศักยภาพเศรษฐกิจสร้างสรรค์ด้วยนโยบายที่สร้างสรรค์ ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีแนวคิดในการดึงศักยภาพของคนในแต่ละครอบครัวมาพัฒนาส่งเสริม เพื่อทำให้แต่ละครอบครัวมีตัวแทนที่มีศักยภาพใช้ซอร์ฟเพาเวอร์ ในการยกระดับความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจของครัวเรือน ซึ่งจะส่งผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ แล้วในช่วงเย็นก็จะมีกิจกรรมลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนที่ตลาดสันกำแพง

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในวันที่ 11 กันยายน ครอบครัวเพื่อไทยจะมีกิจกรรมในช่วงเย็น โดยจะเป็นการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนบริเวณถนนคนเดินท่าแพ โดยจะมี นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ รวมไปถึงคณะ ส.ส.และแกนนำพรรคเพื่อไทย ร่วมกันลงพื้นที่ด้วย

“เราเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นทางออกจากวิกฤตของประเทศ โดยนโยบาย ประสบการณ์และศักยภาพทางการบริหาร แล้วยังมั่นใจว่า การเลือกตั้งคือ ความหวังประชาชน พรรคเพื่อไทยจะกลับมาหลังการเลือกตั้ง และเดินหน้าผลักดันนโยบายตามที่ประกาศไว้กับพี่น้องประชาชนอย่างถึงที่สุด โดยการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้ จะมีการเปิดแนวนโยบายด้านการเกษตรกร หลังจากนั้นเวทีครอบครัวเพื่อไทยที่จะเกิดขึ้นต่อไปก็จะเปิดนโยบายด้านต่างๆ ให้พี่ีน้องประชาชนได้ทราบ ส่วนที่เป็นนโยบายสำคัญและหมัดเด็ดทุกหมัด จะประกาศอย่างชัดเจนอีกครั้ง หลังยุบสภาและเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง ซึ่งจะตอบโจทย์ จุดประกายความหวังและสร้างพลังให้พี่น้องประชาชนสนับสนุนพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์เพื่อออกจากวิกฤตนี้ด้วยกัน”
ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทยกล่าว