‘ครอบครัวเพื่อไทยร่วมใจช่วยน้ำท่วม’ แพทองธาร – พวงเพ็ชร นำทีมครอบครัวเพื่อไทย ร่วมบรรจุสิ่งของช่วย ปชช.หลังถูกน้ำท่วมขังทำชีวิตลำบาก

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. เขตลาดกระบัง และโฆษกพรรคเพื่อไทย นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขตบึงกุ่ม คันนายาว พรรคเพื่อไทย นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย นางสาวอรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย นายประภัสร์ จงสงวน สมาชิกพรรคเพื่อไทย รวมทั้งทีม ส.ก. และอดีตผู้สมัคร ส.ก. พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย ร่วมกันบรรจุถุงยังชีพ ‘ครอบครัวเพื่อไทยร่วมใจช่วยน้ำท่วม’ ซึ่งรรจุของใช้จำเป็นสำหรับการอุปโภค บริโภค เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร ขนม ยารักษาโรค น้ำเปล่า รวมกว่า 1,000 ชุด พร้อมทั้งสุขาลอย เพื่อนำไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมขัง ผ่านตัวแทน ส.ส.กทม. , ส.ก. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในเขตที่ประสบภัยน้ำท่วม

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า หลังจากที่ทั้ง ส.ก. ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และสัมผัสความเดือดร้อนของประชาชน วันนี้จึงได้ระดมกำลังสมาชิกและผู้บริหารพรรคช่วยกันบรรจุสิ่งของ เพื่อนำไปส่งมอบให้กับประชาชนที่เดือดร้อน ในเขตพื้นที่ซึ่งกำลังประสบอุทกภัยในกรุงเทพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในเบื้องต้น

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่มาโดยตลอด รู้สึกเป็นห่วงพี่น้องประชาชนชาว กทม. และทั่วประเทศที่ต้องประสบภาวะยากลำบาก พรรคเพื่อไทยขอส่งความห่วงใยไปถึงคนไทยทุกคน จึงขอเป็นส่วนเล็กๆ ที่ช่วยแบ่งเบาความทุกข์ หากมีอะไรที่พรรคเพื่อไทยทำได้ต่อจากนี้ก็พร้อมยินดีให้ความร่วมมือ

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. เขตลาดกระบัง และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า น้ำท่วมในพื้นที่ลาดกระบังในขณะนี้สถานการณ์ค่อนข้างหนัก เนื่องจากในพื้นที่เป็นแอ่งกะทะ การระบายน้ำจึงต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่ายเพื่อหาทางระบายน้ำออกสู่ประตูระบายน้ำ ซึ่งใช้ระยะเวลาในการประสานความร่วมมือทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก ที่ผ่านมาได้ขอความร่วมมือไปยังหลายหน่วยงานในการผลักดันน้ำออกจากพื้นที่ โดยได้ส่งหนังสือขอความร่วมมือตามระเบียบของทางราชการ ซึ่งยอมรับว่าล่าช้าไม่ทันท่วงทีกับเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม เขตบึงกุ่ม คันนายาว กล่าวว่า ชุมชนริมคลองในพื้นที่ถูกน้ำท่วมในระดับหัวเข่าเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้ประสานความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครและสำนักงานเขต นำเอาสิ่งของช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ทั้งอาหาร น้ำดื่ม กระสอบทราย รวมทั้งรถยนต์ หรือเรือ ในการรับส่งพี่น้องประชาชน สิ่งที่ขาดแคลนในตอนนี้คือสุขาลอย ซึ่งจะได้รับมอบจากพรรคเพื่อไทยส่งเข้าไปช่วยพี่น้องประชาชนต่อไป

ด้านนายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ส.ก.เขตมีนบุรี พรรคเพื่อไทย และประธานสภา กทม.กล่าวว่า มีความเป็นห่วงนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งที่อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เช่น นิคมอุตสาหกรรมบางชัน หรือนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง จึงขอให้ กทม.ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดประตูระบายน้ำคลองหลักใกล้เคียง เพื่อระบายน้ำไปสู่อุโมงค์พระราม 9

ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้จะมีเปิดประชุมสภา กทม.สมัยวิสามัญ โดยจะมีการเปิดญัตติด่วนด้วยวาจาเรื่องการบริหารจัดการน้ำท่วมในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังได้รับการร้องเรียนจาก ประชาชนในพื้นที่ ซึ่ง ส.ก.ทุกเขตของเพื่อไทย จะมีการอภิปรายถึงปัญหาที่เกิดขึ้น สำหรับพี่น้องประชาชนชาว กทม.ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งเหตุมาได้ที่ที่ทำการของ ส.ก.แต่ละเขตของพรรคเพื่อไทยได้ทันที