‘อรุณี’ ตอก ‘หมอวรงค์’ เลิกโหนกระแสพี่โทนี่ เอาเวลาไปคิดนโยบายพรรคไทยภักดีก่อนสูญพันธุ์ทางการเมือง

ดร.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดีออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังแสดงทัศนะและวิสัยทัศน์ในคลับเฮ้าส์ แคร์: คิด เคลื่อน ไทย เมื่อวันอังคารที่ 13 กันยายน 2565 ที่ผ่านมาว่าดีแต่พูด ทำให้ประเทศเกิดความแตกแยกนั้น สิ่งที่ นพ.วรงค์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ สะท้อนให้เห็นว่า คนที่ก้าวข้ามไม่พ้นความขัดแย้งมากที่สุดคือ นพ.วรงค์ เสียเอง หลายครั้งที่ ดร. ทักษิณ เสนอความเห็นผ่านคลับเฮาส์ ล้วนเป็นความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ ในฐานะคนไทยที่ห่วงใยประเทศชาติ ในฐานะคนที่มีประสบการณ์ทางธุรกิจและการลงทุนในต่างประเทศ และในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีของคนไทย เป็นทั้งผู้ที่มีความรู้ มีประสบการณ์ มีวิสัยทัศน์ เห็นโลกที่กว้างจึงนำภาพที่เห็นมาแลกเปลี่ยนมุมมองและข้อเสนอที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน กลับถูกคนที่มีจิตใจคับแคบอย่าง นพ.วรงค์ มาบิดเบือนเจตนาอยู่ตลอดเวลา

ดร.อรุณี กล่าวต่ออีกว่า วันนี้ นพ.วรงค์ เป็นหัวหน้าพรรคไทยภักดี เป็นผู้นำของคนในพรรค ควรใช้เวลาที่มีอยู่ไปคิดค้นนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหา ยกระดับชีวิตพี่น้องประชาชน เพื่อเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งที่ใกล้จะมาถึง ประชาชนวันนี้ทุกข์ยาก ข้าวของแพง น้ำ ไฟพุ่ง หนี้สินล้นพ้นตัว แต่ นพ.วรงค์ กลับทำได้เพียง โหนกระแสพี่โทนีทำตัวเป็นแผ่นเสียงตกร่องท่องจำในประโยคเดิมๆ โดยไม่มองข้อเท็จว่ากติกาที่เป็นธรรมและยุติธรรมต่อผู้ถูกล่าวหานั้นเป็นอย่างไร เพราะหากกติกานั้นมาจากอำนาจจากปลายกระบอกปืน ความเป็นธรรมคงเกิดขึ้นได้ยาก

นพ.วรงค์ อดีตเคยเป็นสภาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพิษณุโลกมาก่อนถึง 3 สมัยแต่ไม่เคยส่งเสริมหรือพัฒนาจังหวัดพิษณุโลกให้มีศักยภาพมากขึ้นได้ จนทำให้แพ้การเลือกตั้งในปี 2562 ตรงกันข้ามกับดร.ทักษิณ แม้อยู่ต่างประเทศกว่า 16 ปี แต่ยังมีความเป็นห่วงคนไทย ยังคงเป็นที่รักและอยู่ในใจพี่น้องประชาชน ด้วยผลงานที่เคยทำเอาไว้ ได้สร้างคุณูปการให้กับประเทศไทยมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค, OTOP นโยบายพักหนี้ กองทุนพัฒนาชุมชน,กองทุน SML จัดตั้ง TCDC และ TK Park และอีกหลายนโยบาย หลายโครงการที่จับต้องได้ ที่พี่น้องคนไทยยังคงใช้ประโยชน์มาจนถึงปัจจุบัน

“ถ้าจะทำการเมืองสร้างสรรค์ ช่วยทำอะไรที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนก่อนพรรคไทยภักดีจะสูญพันธุ์ทางการเมืองดีกว่า #ดีแต่พูด วันนี้ประชาชนดูออกว่าใคร” ดร.อรุณี กล่าว