“สมคิด”เชื่อผลเลือกตั้งท้องถิ่นชี้ชัดคนไทยอยากเปลี่ยนแปลง ลั่น “เพื่อไทยแลนสไลด์” เกิดแน่มั่นใจประชาชนต้องการเปลี่ยนรัฐบาล

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงาน พรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงผลการเลือกตั้ง นายกองค์การ บริหาร ส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดที่ผ่านมา พบว่าประชาชนตอบรับ ผู้สมัคร ของพรรค เพื่อไทยเกินกว่าที่คาดหมายไว้ สะท้อนว่าประชาชนส่งสัญญาณถึงรัฐบาล ว่าต้องการการเปลี่ยนแปลงเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้การเลือกตั้งท้องถิ่นที่ผ่านมาทั้ง 3 แห่ง คือ กรุงเทพมหานครหรือ ส.ก.ที่พรรคเพื่อไทยคว้าชัยชนะได้มากกว่า20 เขตในกรุงเทพ ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ล่าสุดเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ทั้ง 3 แห่ง ประชาชนออกมาลงคะแนนเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก ตอกย้ำว่าประชาชนเบื่อรัฐบาลนี้เต็มทีแล้ว

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ส่วนการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในปี 2566 พรรคเพื่อไทยตั้งเป้าแลนด์สไลด์ เพราะมั่นใจว่าประชาชนตอบรับ การทำงานที่ผ่านมาของส.ส.พรรคเพื่อไทยทุกคน ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่แม้ไม่มีอำนาจแต่ก็ไม่เคยทิ้งพื้นที่ ทั้งโควิด น้ำท่วม ไม่ทอดทิ้งประชาชน อยู่พื้นที่หาทางช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถ

“เชื่อว่าผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา สะท้อนความรู้สึกของประชาชน ว่าไม่พอใจรัฐบาลได้เป็นอย่างดี และรอโอกาสเข้าคูหาลงคะแนนเลือกตั้ง ดังนั้นการเลือกตั้งส.ส.ที่จะถึง เชื่อว่าประชาชนจะให้บทเรียนกับรัฐบาลที่ไม่จริงใจช่วยเหลือประชาชน ในขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยยืนยันจะทำหน้าที่พรรคฝ่ายค้าน อย่างเต็มความสามารถ รวมทั้งผู้สมัครของพรรคทุกคนลงพื้นที่พบปะ พี่น้องประชาชนสม่ำเสมอ นอกจากนี้พรรคเพื่อไทยมองว่าการย้ายพรรค ของส.ส.เป็นวิถีทางแห่งประชาธิปไตย มีคนออกก็มีคนเข้าใหม่เป็นเรื่องธรรมดา”นายสมคิด กล่าว