“วิสาร”หวั่น“ประยุทธ์”กู้เงิน 1ล้านล้านหวังเป็นทุนเตรียมเลือกตั้ง อัดอยู่ 8 ปี คนจนเพิ่ม 20 ล้านคน อ้างมีผลงานแต่จับต้องไม่ได้ยิ่งอยู่ทุจริตยิ่งพุ่ง ไร้การตรวจสอบ

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีสามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อได้ เพราะยังไม่ครบ 8 ปี ก็ไม่ว่ากันเคารพคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เพียงแต่น่าตกใจที่คนเป็นผู้นำ นับ 1-8 ไม่ครบ ทั้งๆที่เด็กอนุบาลยังรู้เลย ว่าครบแล้ว ไม่อายตัวเอง พลเอกประยุทธ์ก็ควรอายเด็กบ้าง

ส่วนที่อ้างว่าต้องอยู่เพื่อทำงานให้ประชาชน แล้วที่อยู่มา 8 ปี ผลงานที่อ้างว่าทำมามากมายอยู่ตรงไหน เห็นได้จากโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีนกรุงเทพฯ-นครราชสีมา ระยะทาง 252 กิโลเมตร วงเงิน 1.79 แสนล้านบาท ปักหมุดปี 2560 จะแล้วเสร็จปี 2564 จนถึงเวลานี้ยังไม่ได้ เริ่มก่อสร้างเลย นอกจากนี้เมินสอบปัญหาทุจริต ชี้โครงการถุงมือยาง 2,000 ล้านกลับเงียบเพราะกลัวกระทบพรรคร่วม ที่บอกเข้ามาปราบทุจริตคือคำพูดเพื่อให้ตัวเองดูดีเท่านั้น

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า ล่าสุดเตรียมออกพระราชกำหนดเงินกู้อีก 1 ล้านล้าน อ้างเพื่อมาโป๊ะงบประมาณ น่าอนาถใจไร้ความสามารถด้านเศรษฐกิจ ส่งผลให้เงินงบประมาณติดลบตลอด 8 ปี ทั้งๆที่รัฐบาลที่ผ่านมาใช้เงินอย่างประหยัด รัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ ถลุงจนเงินหมด แล้วจะให้ประชาชนไว้ใจได้อย่างไร นอกจากนี้การกู้เงินที่ผ่านมา 1.5 ล้านล้าน ตรวจสอบยากมาก แม้จะมีคณะอนุกรรมการธิการตรวจสอบการใช้จ่ายเงินกู้ แต่ทำไม่ได้เพราะรัฐ วางคนของรัฐไว้ทำให้การตรวจสอบเป็นไปไม่ได้เลย แต่รัฐบาลนำเงินภาษีของประชาชนไปทำโครงการเพื่อสนองความต้องการของตัวเองและพวกพ้องของตัวเองทุกครั้งที่ผ่านมาฝ่ายค้านตรวจสอบการใช้เงินกู้ยากมาก

“การกู้เงินจำนวนมหาศาลในช่วงปลายรัฐบาลไม่มีรัฐบาลไหนเขาทำกัน หลายฝ่ายกังขาว่าเงินที่กู้มาจะเป็นเงินที่นำไปซื้อใจพรรคร่วม แจกกันไปใช้ในการหาเสียงมากกว่านำมาพัฒนาประเทศ แล้วประชาชนได้อะไรจากเงินกู้ พลเอกประยุทธ์ อ้างความสำเร็จในการบริหารประเทศความสำเร็จอยู่ตรงไหน ชัดเจนสำเร็จจริงๆ เพราะทำให้คนจนในประเทศเพิ่มสูงขึ้นจากไม่ถึง10 ล้าน ก่อนปี 2557 คนเป็น 20 ล้านคน ที่บอกว่ามาถูกทางคือ คือสามารถทำให้คนจนในไทยเพิ่มสูงขึ้น ไทยล้าหลังสุดในอาเซียน ไม่ต่างจากหมูเป็นโรค อย่างนี้หรือมาถูกทางใกล้ชิดน่าอนาถใจมาก พลเอกประยุทธ์ หวังเพียงอำนาจ แต่ไม่ให้ความเคารพกับประชาชนแล้วจะมีอำนาจไปเพื่ออะไรถ้าไม่ได้หวังเพื่อประโยชน์ตัวเอง” นายวิสาร กล่าว