“ณัฐวุฒิ”อัดยุค“ประยุทธ์”ย้าบ้าระบาดทั่วไทย ราคาถูกซื้อง่ายขายคล่อง เหตุการณ์กราดยิงหนองบัวสะท้อนความล้มเหลวการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล

นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีเกิดเหตุการณ์กราดยิงที่ จ.หนองบัวลำภูว่าจากการลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ภาพที่เห็นรู้สึกเศร้า ใจและเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อกรณีเกิดเหตุการณ์นี้

เหตุการณ์กราดยิง ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งเด็กเล็กและผู้สูงอายุที่หนองบัวลำภู โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นเรื่องที่สะเทือนขวัญต่อสังคมไทยอย่างมาก และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ในประเทศไทย หลังจากเคยเกิดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมาครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากถึง 31 คน อีกทั้งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่สมควรจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นที่ใดในประเทศไทย น่าประหลาดใจ เพราะคนก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และสามารถพกพาอาวุธได้

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า ต้นเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากปัญหา ยาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้า ที่ต้องยอมรับว่าการแก้ปัญหายาบ้าของรัฐบาล ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง ปัจจุบันยาบ้าราคาถูกเม็ดล่ะไม่ถึง 7-10บาท ซื้อง่าย ขายคล่องมีระบบเอาไปก่อนจ่ายทีหลังด้วย ดังนั้นจึงระบาดไปทั่วประเทศ เยาวชนไทยติดกันทั้งประเทศ หากเจ้าหน้าที่เอาจริงคงไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้

“นโยบายปราบปรามยาเสพติดของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สวนทางกลับความเป็นจริง ยิ่งปราบยิ่งเพิ่มสูงขึ้น กระจายทุกพื้นที่ของประเทศ เพราะพลเอกประยุทธ์ ไม่เคยคิดจะทำสงครามกับยาเสพติด เหตุกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นตัวอย่างชัดเจนว่า ผู้รักษากฎหมาย ไม่จริงใจในการปราบปราม ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ และซื้อยาบ้ามาจากอดีตเจ้าหน้าที่รัฐ ดังนั้นการแก้ปัญหาจึงพายเรือในอ่าง จับเท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที พลเอกประยุทธ์ รู้สึกอย่างไรอยูมา 8 ปียาเสพติดกระจายทั่วประเทศ สร้างหายนะให้สังคมไทยอย่างร้ายแรง หากทำไม่ได้ทำไมถึงไม่ลาออก ให้คนเก่งๆเข้าทำมาแทนจะอยู่เพื่อสร้างหายนะให้คนไทยต่อไปอีกนานแค่ไหน เหตุการณ์วันนี้หากเป็นคนใกล้ชิดพลเอกประยุทธ์ สูญเสียจะรู้สึกอย่างไร หรือชีวิตคนในชนบทไม่มีค่าในสายตาพลเอกประยุทธ์” นายณัฐวุฒิ กล่าว