‘ตรีชฎา’ ยัน ประกาศทำสงครามยาเสพติด พท.ต้องทำตาม กม. จวก ‘ศุภชัย ใจสมุทร’ หยุดกล่าวหาใส่ร้ายพรรคอื่น ระวังผิด กม.เหตุเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าหัวหน้าพรรคหนึ่ง ให้ความเห็นประเด็นเรื่องมาตรการด้านการปราบปรามยาเสพติด พร้อมกล่าวหาว่า เหตุการณ์การฆ่าตัดตอน การอุ้มหาย ใบอนุญาตฆ่ายังอยู่ในความทรงจำนั้น อยากขอความชัดเจนจากนายศุภชัยว่า บุคคลที่ท่านเอ่ยถึงหมายถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ หากใช่ก็ขอให้กล่าวให้ชัดเจน การที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการทำสงครามกับยาเสพติดนั้น พรรคเพื่อไทยต้องดำเนินการตามบทบัญญัติของกฎหมายที่มีอยู่ทุกประการ ไม่ใช่การประกาศสงครามกับพ่อค้าหรือคนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่คือการขจัดยาเสพติดให้สิ้นไปจากสังคมไทย จึงอยากเตือนนายศุภชัยให้หยุดกล่าวหาพูดจาใส่ร้ายพรรคอื่น เพราะขณะนี้กำลังเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้ง การพูดจาให้ร้ายผ่านช่องทางต่างๆ โปรดระมัดระวัง การกล่าวหาบุคคลอื่นหรือพรรคการเมืองอื่นอาจมีความผิด นายศุภชัยไม่ใช่เด็กแล้ว จึงควรที่จะรู้ข้อมูลพื้นฐานเหล่านี้ด้วย

นางสาวตรีชฎา กล่าวอีกว่า การนายศุภชัยพูดว่ามีใบอนุญาตฆ่า สังหาร ฆ่าตัดตอน ไม่เคยมีรัฐบาลใดในอดีตทำเช่นนั้น นายศุภชัยควรตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริงก่อน เพราะปรากฎว่า ต่อมามีการตรวจสอบภายหลังรัฐประหารว่าพรรคไทยรักไทยไม่มีนโยบายฆ่าตัดตอนอย่างที่ถูกกล่าวหา

“พรรคเพื่อไทยจะดำเนินการตามนโยบายใดต้องปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการ นายศุภชัยไปเป็นห่วงนโยบายกัญชาของพรรคท่าน ดีกว่า ว่าประชาชนรู้สึกอย่างไร นโยบายของท่านจะส่งผลต่อการหาเสียงข้างหน้าอย่างไร อีกไม่นานคำตอบจะออกมาในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่กำลังจะมาถึง” นางสาวตรีชฎา กล่าว