‘วรวัจน์’ เผย ‘ภูเก็ต’ สาหัส ถนนเข้าหาดถูกตัดขาด-ภูเขาอุ้มน้ำ ดินกำลังสไลด์ จี้ รบ.เร่งแก้-ป้องกันระยะสั้น พร้อมเสนอวางแนวทางแก้ระยะยาว

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อเป็นกระบอกเสียงสะท้อนปัญหาให้ประชาชนหลังอาสาพรรคเพื่อไทยในพื้นที่แจ้งว่าปัญหาน้ำท่วมเนื่องจากฝนตกหนักในรอบ 16 ปี ทำให้จังหวัดภูเก็ตได้รับผลกระทบหนักมากกว่าภาพที่ถูกเสนอออกไป

โดยนายวรวัจน์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่าขณะนี้เส้นทางเข้าหาดป่าตองแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ถนนพังถล่ม และเส้นทางถูกตัดขาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ถนนสายอื่นๆก็เกิดเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ด้วยแต่ที่น่าเป็นห่วงมากไปกว่านี้คือ พื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีลักษณะเป็นเขา ซึ่งขณะนี้ภูเขาอุ้มน้ำเนื่องจากฝนตกลงมาปริมาณมาก ดินและสิ่งปลูกสร้างที่อยู่บนเขากำลังจะถล่มลงมา และอาจโดนบ้านเรือนที่อยู่บริเวณตีนเขาด้วย สถานการณ์ภูเก็ตในวันนี้หนักกว่าภาพข่าวที่ออกไปเป็นอย่างมาก คนภูเก็ตกำลังเดือดร้อนและกังวลหนักเนื่องจากภูเก็ตเป็นพื้นที่ทางเศรษฐกิจ

นายวรวัจน์ กล่าวอีกว่า สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาระยะสั้น รัฐบาลต้องลงมาแก้ปัญหาถนนที่ถูกตัดขาด และที่กำลังจะถูกตัดขาดให้กลับมาใช้งานได้โดยเร็ว รวมถึงต้องเร่งป้องกันแนวดินที่จะสไลด์ลงมา ส่วนแนวทางการแก้ปัญหาระยะยาว รัฐบาลจะวางแผน และดำเนินการวางเส้นทางการระบายน้ำในจังหวัดภูเก็ตเพิ่มเติมโดยจะต้องมีเส้นทางน้ำเพิ่ม เพื่อไม่ให้น้ำเข้าเมืองเก่าซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของจังหวัด และจะต้องสร้างถนนสำรองเพื่อการเดินทางไปสนามบินได้หากเกิดเหตุฉุกเฉินกับถนนสายหลัก ทั้งนี้ รัฐบาลต้องให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหา และการป้องกันปัญหาให้กับประชาชนจังหวัดภูเก็ตมากกว่านี้ เพราะจากการบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาลตลอดช่วงที่ผ่านมาทำให้พี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ตสูญเสียรายได้ไปจำนวนมากแล้ว เมื่อเกิดเหตุลักษณะนี้อีก รัฐบาลก็ควรเร่งให้ความช่วยเหลือชาวภูเก็ตไม่ให้ต้องเดือดร้อนหนักซ้ำอีก

Categories: Uncategorized