‘แพทองธาร’ ร่วมเทศกาลดิวาลี ชี้ช่วยกระชับความสัมพันธ์ไทย-อินเดียแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย
และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย ดร.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นางสาวชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย นางสาวขัตติยา สวัสดิผล โฆษกกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ส.ก.เขตมีนบุรี ประธานสภา กทม. นายวิพุธ สิวะอุไร ส.ก.เขตบางรัก พรรคเพื่อไทย นายนิกร สัจเดว อดีตผู้สมัคร ส.ก. พรรคเพื่อไทย รวมทั้งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อดีตผู้สมัคร ส.ก.ร่วมงานเทศกาลดิวาลี เทศกาลแห่งแสงสว่างของชาวอินเดีย บริเวณถนนพาหุรัด คลองโอ่งอ่าง สะพานเหล็กกรุงเทพมหานคร

โดยมี Mr.Susheel Kumar Saraff ประธานVHP เจ้าของกลุ่ม Saraff ผู้ประกอบการธุรกิจอัญมณี เครื่องประดับ และโรงไฟฟ้า Mr. Ravi Sehgal ประธานหอการค้าไทยอินเดีย ITCC นายนิกร สัจเทพ กรรมการสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย นายปินเดอร์ ปาลซิงห์ มาดาน (Mr.Pinder Madan) นายกสมาคมศรีคุรุสิงห์สภา สถาบันศาสนาซิกข์แห่งประเทศไทย นายชวน ฐกูร นายกสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ นายสุขเทพ จันศรีชวาลา ประธานกรรมการมิตรแท้ประกันภัย และพี่น้องประชาชนชาวอินเดียให้การต้อนรับเป็นอย่างดียิ่ง

นางสาวแพทองธาร ได้ไหว้สักการะพระพิฆเนศ-พระแม่ลักษมี เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมรับการเพนต์เฮนน่าเพื่อความสวยงาม พร้อมรับประทานเมนูปานีปูรีอาหารว่างของชาวอินเดีย และเยี่ยมชมการแสดงสินค้าและการจำหน่ายสินค้าเชิงวัฒนธรรมของอินเดีย พร้อมกล่าวว่า หลังจากเยี่ยมชมงานรู้สึกประทับใจมากที่ได้เห็นพลังความศรัทธา จิตวิญญาณ ความสว่าง สดใส รอยยิ้ม ความสุขของชาวอินเดียที่พำนักในไทย และชาวไทยเชื้อสายอินเดีย ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ครอบครัวเพื่อไทยได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี รู้สึกภูมิใจที่ประเทศไทย เป็นประเทศที่ให้การเคารพความหลากหลายทางเชื้อชาติ และวัฒนธรรม และเชื่อว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-อินเดียที่มีต่อเนื่องยาวนานถึง 75 ปี ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และยังช่วยส่งเสริมการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวเชื้อสายอินเดียทั่วโลกมาร่วมเฉลิมฉลองทางวัฒนธรรมที่สำคัญในประเทศไทยมากขึ้นด้วย

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เทศกาลดิวาลีเป็นเทศกาลแห่งความสุข ขอชื่นชมผู้จัดการเป็นอย่างยิ่ง และหวังว่ากิจกรรมดีๆ เช่นนี้จะเกิดขึ้นใน กทม.ทุกปี

Categories: Uncategorized