นพดล ขอบคุณผลนิด้าโพล สำรวจความเห็นพี่น้องภาคเหนือ คะแนนพรรคและแคนดิเดทนายกของพรรคมาที่ 1 ทั้งคู่ ย้ำนโยบายเลือกตั้งที่เตรียมเปิดแก้ปากท้องและเศรษฐกิจของประเทศได้แน่

นายนพดล ปัทมะ รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยกล่าวขอบคุณผลการสำรวจความเห็นพี่น้องภาคเหนือของนิด้าโพลที่คะแนนของพรรคเพื่อไทยและตัวบุคคลที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯจากพรรคเพื่อไทยได้คะแนนมาที่ 1 ทั้งคู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี และต้องกราบขอบคุณพี่น้องประชาชนและพรรคเพื่อไทยจะเปลี่ยนการสนับสนุนเป็นความมุ่งมั่นทำงานหนักเพื่อประชาชนทุกจังหวัดต่อไป โดยเฉพาะเป็นช่วงเวลาเดินหน้าสู่การเลือกตั้งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งพรรคก็ได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งไปแล้ว ก็จะเดินหน้าเต็มกำลัง

นายนพดล กล่าวต่อว่าปัจจัยชี้ขาดการเลือกตั้งครั้งหน้าคงจะเป็นเรื่องตัวแคนดิเดทนายกฯ และความเชื่อมั่นในตัวพรรคว่าจะทำสำเร็จตามนโยบายหาเสียงหรือไม่ ซึ่งประชาชนรับรู้ถึงผลงานที่ชัดเจนของพรรคว่าเคยทำตามที่พูดและทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น ในการเลือกตั้งครั้งหน้านี้ก็เช่นกัน พรรคสัมผัสได้กับความทุกข์ยากของชาวบ้านจากปัญหาของแพง รายได้ไม่พอรายจ่าย ครอบครัวเป็นหนี้สิน ทั้งในและนอกระบบ ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจึงให้ความสำคัญกับนโยบายสร้างรายได้ ลดรายจ่ายที่จะเสนอเป็นกลุ่มมาตรการนโยบายที่เป็นรูปธรรม ชัดเจน ที่ถ้าพรรคได้รับความไว้วางใจจะทำได้ทันที เป็นนโยบายเร่งด่วน เนื่องจากความทุกข์ของพี่น้องประชาชน รอช้าไม่ได้

“พรรคไม่ได้กังวลว่าพรรคใดจะปล่อยของหรือนโยบายอะไรออกมา แต่ไม่ประมาทและเชื่อมั่นว่าจากประสบการณ์ในการบริหารงานและองคาพยพของพรรค เราจะผลิตและนำเสนอนโยบายรอบด้านที่ตอบโจทย์ประเทศและแก้ปัญหาปากท้องและเศรษฐกิจของประเทศได้”