เพื่อไทย เปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม เพิ่มอีก 9 คน ‘ชลน่าน’ เชื่อ ปชช.เลือกเพื่อไทยไม่แบ่งใจ ‘มาดาม กทม.’ รับทาบ ‘อ๋อม สกาวใจ’ มาจริง รอตอบรับ

พรรคเพื่อไทย นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุณละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช กลุ่มงานบริหารพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย นายวราวุธ ยันต์เจริญ กลุ่มงานบริหารพื้นที่กรุงเทพมหานคร ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ ปั้นทอง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร (กทม.)พรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันนี้พรรคเพื่อไทยมีความภาคภูมิใจเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม จำนวน 9 คน หากรวมกับการเปิดตัวครั้งก่อนรวมเป็น 24 คนสำหรับพื้นที่ กทม. ซึ่งทั้งหมดได้ผ่านกระบวนการสรรหาและคัดเลือกโดยกรรมการโซน กทม.และคณะกรรมการประสานงานพื้นที่ กทม.ก่อนเข้าสู่คณะกรรมการส่วนกลางของพรรค ยอมรับว่าพื้นที่ กทม.มีผู้แสดงเจตจำนงเข้ามาเป็นจำนวนมาก ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในวันนี้ผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบ รอบด้าน ว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีความเข้าใจปัญหาและความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี ภายใต้กลยุทธ์หลัก ได้แก่

1.นโยบายของพรรค ซึ่งเป็นกลไกหลักและเป็นจุดขายของพรรค นโยบายของพรรคเป็นนโยบายที่มาจากพี่น้องประชาชน ซึ่งมีส่วนร่วมกันอย่างกว้างขวาง ตอบโจทย์ต่อปัญหาของพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม บางนโยบายทำแล้วและเราจะทำต่อไป โดยจะต่อยอดด้วยการนำเอาเทคโนโลยีและ นวัตกรรม และผู้สมัครที่จะเข้ามาผลักดันนโยบายในพื้นที่

2.ผู้สมัคร ส.ส. ที่จะนำเอานโยบายของพรรคไปบอกกล่าวสื่อสารกับพี่น้องประชาชน

3.แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมาขับเคลื่อนผลักดันให้นโยบายเป็นจริง เป็นคนที่พี่น้องประชาชนชื่นชอบ เพื่อนำไปสู่เป้าหมายเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

“เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นการเลือกตั้งเชิงยุทธศาสตร์ และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนให้ความเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทย ไม่แบ่งใจ” นายแพทย์ชลน่านกล่าว

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการทำงานต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พรรคเพื่อไทย ขอแนะนำผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม เพิ่มเติมอีก 9 คน ดังนี้

  1. นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ เขตทวีวัฒนา หนองแขม
  2. นางสาวลีลาวดี วัชโรบล เขตราชเทวี ดุสิต
  3. นางสาวเพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เขตยานนาวา บางคอแหลม
  4. นายธิติวัฐ อดิศรพันธ์กุล เขตบางพลัด บางกอกน้อย
  5. นายแพทย์ญาณกิตต์ ห่วงทรัพย์ เขตจตุจักร
  6. นายกิตติพล รวยฟูพันธ์ เขตราษฏร์บูรณะ ทุ่งครุ
  7. นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช เขตลาดพร้าว วังทองหลาง
  8. นางสาวพิชชาภัสร์ อมาตย์วรานนท์ เขตบางขุนเทียน
  9. นายนวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากล เขตคลองเตย วัฒนา

นางพวงเพ็ชร ชุณละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจากที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งได้ที่นั่ง ส.ก.ใน กทม. สำเร็จมาแล้ว 20 คน จนขณะนี้ได้ทำงานภายใน กทม.อย่างมุ่งมั่นตั้งใจ สามารถผลักดันนโยบายที่ได้หาเสียงได้สำเร็จอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อมั่นว่า ใครจะหาเสียงอย่างไรก็ได้ แต่พรรคที่หาเสียงแล้วทำได้จริงคือพรรคเพื่อไทย ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทุกพื้นที่ โดยยังมีผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม ที่อยู่ในระหว่างการคัดสรร ซึ่งยังมีระยะเวลาตามเงื่อนไขที่ กกต.กำหนด

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคทาบทามนางสาวสกาวใจ (อ๋อม) พูนสวัสดิ์ เข้ามาเป็นผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม นั้น นางพวงเพ็ชร กล่าวยอมรับว่ามีการทาบทามจริง เนื่องจากนางสาวสกาวใจเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และรู้จักสนิทกับสมาชิกของพรรคเพื่อไทย อีกทั้งยังยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกันกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งในเบื้องต้นนางสาวสกาวใจ อยู่ในระหว่างการตัดสินใจ ยังไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธ ซึ่งพรรคเคารพทุกการตัดสินใจของ

“คาดหวังว่าใน กทม.พี่น้องประชาชนจะให้ความไว้วางใจเลือกผู้สมัครจากพรรคมากที่สุด เพื่อให้เข้าไปรับใช้พี่น้องประชาชนใน กทม.และประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งก็อยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน” นางพวงเพ็ชร กล่าว

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม ของพรรคเพื่อไทยที่เปิดตัวเพิ่มเติมในวันนี้ ล้วนเป็นบุคลากรทรงคุณค่า บางรายมีหน้าที่การงานที่สามารถช่วยเหลือแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี