กมธ.เสียงข้างน้อยเพื่อไทย ชี้ ‘ประยุทธ์’ ต้องรับผิดชอบเหตุสภาล่ม หลังแก้ร่าง กม.เข้าชื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่นล้ม จี้ยุบสภาถ้าไม่พร้อมทำงานนิติบัญญัติ

นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์ โฆษกคณะกรรมาธิการ ร่าง พ.ร.บ.เข้าชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น สัดส่วนพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าจากเหตุการณ์สภาล่ม ทำให้กฎหมายฉบับนี้ที่เข้าสภามาแล้ว4รอบ ไม่สามารถผ่านสภาไปได้ ขอถามความรับผิดชอบไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้นำรัฐบาล ที่ไม่สามารถดูแลองค์ประชุมของสภาจนทำให้ สภาล่มเป็นครั้งที่ 24แล้ว

นายวิกรม กล่าวว่า ในฐานะกรรมาธิการเสียงข้างน้อย ที่สงวนคำแปรญัตติไว้มองว่า กฎหมายฉบับนี้ยังมีปัญหาในการนำไปใช้จริง เพราะว่าการเปิดเผยรายชื่อของประชาชน ทำให้ไม่มีใครกล้าที่จะมาลงชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกหรือผู้บริหารท้องถิ่น ทั้งยังอาจจะทำให้เกิดความแตกแยก และทะเลาะกันในพื้นที่อีกด้วย

“ตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ คงกำลังวุ่นกับการดึงตัว ส.ส. เลยไม่มีเวลามาสนใจสภา จึงขอเรียนว่าถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ใส่ใจงานนิติบัญญัติ ก็ขอให้ยุบสภาไปเสีย ถ้าอยู่ไปแบบนี้ เสียดายเงินภาษีประชาชนที่ต้องมาจ่ายให้ ส.ส. แต่โดดประชุมกัน” นายวิกรม กล่าว