“สมหญิง”ลั่นพร้อมพิสูจน์ตัวเองในสนามเลือกตั้งอำนาจเจริญ น้อมรับคำสั่งศาล เผยพร้อมชี้แจงทุกเรื่องเชื่อความยุติธรรมมีจริง

นางสมหญิง บัวบุตร ส.ส.อำนาจเจริญ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าจากกรณีที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. ยื่นฟ้องศาลฎีกา เเผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมือง ตามขั้นตอนทางกฎหมาย โดยอัยการสูงสุดได้ยื่นฟ้อง นางสมหญิง บัวบุตร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดอำนาจเจริญ
กับ พวกรวม 12 คน เป็นจําเลยต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทั้งนี้เมื่อศาลประทับรับฟ้องและมีคำสั่งให้นางสมหญิง บัวบุตรหยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นเรื่องปกติเมื่อเข้าสู่กระบวนการทางศาลกลับดีใจด้วยซ้ำที่มีโอกาสที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงต่อศาล แต่ยังคงเป็นสมาชิกสภาผู้แทนฯ สามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในนามคณะกรรมาธิการได้ต่อไป

นางสมหญิง กล่าวด้วยว่าในส่วนคดี ดิฉันเชื่อมั่นว่าจะได้รับความเป็นธรรม ดิฉันเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเกี่ยวกับสนามฟุตซอลแต่อย่างใด และเป็นผู้นำคณะครูไปร้องเรียนที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินภาค 5 จังหวัดอุบลราชธานี หรือ สตง. เป็นเหตุให้ไม่มีการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ ดังนั้นเมื่อมีการนำเรื่องขึ้นสู่การพิจารณาของศาลจะได้ชี้แจงต่อศาลตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ซึ่งพร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองในฐานะผู้แทนของประชาชน เมื่อมีผู้มาร้องเรียนจึงต้องมีการตรวจสอบเพื่อความถูกต้อง เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

“ในการลงสมัครรับเลือกตั้งนั้น ดิฉันขอยืนยันว่าลงสมัครรับเลือกตั้งได้ขอให้พี่น้องประชาชนให้กำลังใจซึ่งอาจมีบุคคลที่จ้องจะทำลายชื่อเสียง มั่นใจว่ากรณีที่เกิดขึ้นมาไม่มีผลต่อการเป็นผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดอำนาจเจริญแต่อย่างใด พร้อมที่จะลงสมัคร ส.ส.เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับประชาชนในจังหวัด พร้อมสู้ทุกกติกาและมั่นใจว่าจากผลงานที่ตนทำมาและเข้าถึงพี่น้องประชาชนมาตลอด ประชาชนจะยังคงเชื่อมั่นตนและพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน” นางสมหญิง กล่าว