“ณัฐวุฒิ”อัด“ประยุทธ์”ข้าราชการน้ำดีต้องตายอีกกี่คนถึงจะแก้ทุจริตคอรัปชั่น ชี้“บิ๊กตู่”ยังนิ่งเฉยปล่อยปละละเลยทุจริตอับอายทั่วโลก อันดับทุจริตไทยพุ่งความโปร่งใสลด

นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ วิศวกรโยธาหนุ่มสังกัดกองช่างเทศบาลตำบลนากลาง เสียชีวิต จากความคับแค้นใจ และรับไม่ได้กับการทุจริตคอรัปชั่นอย่างเป็นระบบของหน่วยงานที่ตนสังกัดอยู่ เรื่องนี้ต้องมีการตรวจสอบโดยด่วนและหากมีการกระทำผิดเกิดขึ้นจริงหรือไม่อย่างไร รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องคืนความเป็นธรรม ฟื้นฟู เยียวยา ให้กับครอบครัวผู้สูญเสียโดยทันที

ปีที่ผ่านมาองค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติ ประกาศคะแนนดัชนีการรับ รู้การทุจริต ประจำปี 2021 ประกาศว่าประเทศไทยได้คะแนนไป 35 คะแนน นับเป็นค่าต่ำสุดในรอบ 10 ปี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำการรัฐยึดอำนาจการปกครองจากรัฐบาลที่มาจากประชาชน
อ้างเหตุจากการทุจริต แต่หลังจากบริหารประเทศมา 8 ปี มีการเขียนรัฐธรรมนูญ อ้างว่าเป็น ฉบับปราบโกงกลับพบว่าการทุจริตในประเทศไทยกลับเพิ่มสูงขึ้น

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยเคยอภิปรายปัญหาการทุจริตมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดซื้อถุงมือยาง ของกระทรวงพาณิชย์ การจัดซื้อวัคซีนโควิด ของกระทรวงสาธารณสุข การจัดซื้ออาวุธในกองทัพของกระทรวงกลาโหม รวมทั้งงบประมาณการแก้ปัญหาภัยแล้งของสำนักนายกรัฐมนตรี พบว่ามีการทุจริตลายหมื่นล้านบาท แต่พลเอกประยุทธ์ไม่ให้ ความสำคัญ ไม่คิดจะสอบสวนหรือเพราะกลัวจะกระทบกับเหล่านั่งร้านค้ำยันอำนาจให้ตนเองหรือไม่

“ประชาชนหมดหวังว่าพลเอกประยุทธ์จะแก้ปัญหาการทุจริตได้ แม้แต่เงินช่วยเหลือเยียวยาจากเหตุการณ์กราดยิงที่หนองบัวลำภู รัฐบาลยังปล่อยให้มีคนไปหาประโยชน์กับเงินที่ประชาชนบริจาค เพื่อช่วยเหลือญาติผู้สูญเสีย จนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับเงินครบถ้วนเลย ประชาชนต้องเจอเรื่องแย่ๆ แบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน ข้าราชการน้ำดีหลายคนต้องสังเวยชีวิตอีกกี่คน พล เอกประยุทธ์ถึงจะแก้ปัญหาทุจริตอย่างจริงจัง ” นายณัฐวุฒิกล่าว