‘แพทองธาร’ พร้อมคณะลงพื้นที่ทำกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราชเป็นครั้งแรก พร้อมสักการะพระบรมสารีริกธาตุวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร โดยเจ้าอาวาสขอให้คณะเพื่อไทยสร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศ เพื่อเป็นตำนานในใจประชาชน

เมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 11 ธ.ค. 2565 ที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วน ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้บริหาร แกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อร่วมกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ น.ส.แพทองธารได้ร่วมลงพื้นที่ภาคใต้ พร้อมกับนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีของน.ส.แพทองธาร โดย น.ส.แพทองธารถือว่าเป็นสะใภ้ของคนใต้ เพราะสามีเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัว นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และมีประชาชนที่มารอให้กำลังใจมอบดอกกุหลาบสีแดงให้กับน.ส.แพทองธาร

เวลา 08.30 น. คณะครอบครัวเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางไปกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร วัดอารามหลวงชั้นเอก ซึ่งมีนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. พร้อมคณะรอต้อนรับ จากนั้น น.ส.แพทองธาร นพ.ชลน่าน พร้อมคณะได้เข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ โดยมีพระเทพวินยาภรณ์ (สมปอง ปัญญาทีโป) เจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช มอบพระพุทธสิหิงค์ ให้กับ น.ส.แพทองธารและคณะ

ทั้งนี้ พระเทพวินยาภรณ์ กล่าวตอนหนึ่งระหว่างให้พรกับ น.ส.แพทองธารว่า ทุกท่านที่มามียศมีตำแหน่งจะอยู่ในช่วงการทำงาน แต่ตำนานจะอยู่ในจิตใจประชาชน การจะเป็นตำนานได้จะต้องสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติ พร้อมอนุโมทนาและขอให้คณะของ น.ส.แพทองธาร ปราศจากทุกข์ โรคภัย อันตรายทั้งหลายทั้งปวง ปรารถนาสิ่งใดขอให้สมพรทุกประการ

ระหว่างที่น.ส.แพทองธารได้ทำบุญเสร็จสิ้น มีประชาชนที่มาร่วมทำบุญได้ขอถ่ายภาพกับ น.ส.แพทองธาร อย่างเป็นกันเอง