‘ชลน่าน’ พร้อมดันเมืองนครศรีธรรมราช เป็นฮับโลจิสติกส์ – ม.วลัยลักษณ์เป็นฮับการแพทย์ 7 จว.ภาคใต้ตอนบน อ้อนขอใจชาวใต้ดันแลนด์สไลด์เพื่อไทยกลบ ส.ว.เลือกนายกฯ

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวในกิจกรรม ครอบครัวเพื่อไทย จังหวัดนครศรีธรรมราช ‘ครอบครัวเพื่อไทย แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง’ วันที่ 11 ธันวาคม 2565 ณ หอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช (ทุ่งท่าลาด) ว่า วิกฤตที่พี่น้องประชาชนต้องพบเจอมาตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เป็นความทุกข์ทรมาน ไร้เสรีสิทธิเสรีภาพ ตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไป พี่น้องชาวใต้และพรรคเพื่อไทยจะจับมือสู้ไปด้วยกัน หากพี่น้องประชาชนต้องการออกจากความทุกข์ยาก อยากมีอนาคตที่ดี เตรียมพร้อมไว้สำหรับลูกหลาน ขอฝากพรรคเพื่อไทยไว้ในหัวใจของพี่น้องชาวใต้ทุกคน หากเราร่วมแรงร่วมใจ ขอเพียงพี่น้องชาวใต้ มอบใจ มอบคะแนนให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ในภาคใต้ แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ต้องชนะอย่างถล่มทลาย ได้ที่นั่ง ส.ส. 250 คน ขึ้นไป เพื่อให้ได้เสียงชนะ ส.ว.ที่มี 250 คน หากชนะ ส.ว.ได้ เขาจะยอมก้มหัวให้เรา

พรรคเพื่อไทยมาพบปะพี่น้องชาวใต้ในครั้งนี้ พร้อมนำเสนอเสาหลักของพรรคที่จะนำพาพี่น้องออกจากวิกฤต ได้แก่

1.ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ที่มีความรู้ ความสามารถ และมีความเห็นอกเห็นใจพี่น้องประชาชน เชื่อว่าว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยได้เข้าไปอยู่ในหัวใจของพี่น้องชาวใต้แล้วจากผลโพลในช่วงที่ผ่านมา และเชื่อมั่นว่าหลังจบกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย จ.นครศรีธรรมราช คะแนนผลโพลความนิยมของว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย อาจจะขยับขึ้นจาก 13% เป็นเท่าตัว หรือ 25%

2.ผู้ซึ่งประสงค์รับสมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ครบทั้ง 400 เขต ซึ่งในส่วนของพื้นที่ภาคใต้ พรรคเพื่อไทยส่งครบ 58 เขต จะต่อสู่ในสนามเลือกตั้งจนกว่าจะได้รับความไว้วางใจ หากพี่น้องประชาชนชาวใต้ มีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับผู้ซึ่งประสงค์รับสมัคร ส.ส.ของพรรค เรายินดีรับฟังและปรับเปลี่ยนเพื่อพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นข้อตกลงที่ได้แจ้งผู้ซึ่งประสงค์รับสมัคร ส.ส.ของพรรค ซึ่งทั้งหมดรับฟังและยินดีที่จะช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง

3.นโยบายของพรรคเพื่อไทย ภาคใต้มีทรัพยากรที่มีความหลากหลาย มีความอุดมสมบูรณ์ อย่างอำเภอทุ่งสง เคยถูกวางเป็นศูนย์กลางการขนส่งในภาคใต้ หากมีการพัฒนาด้วยการสร้างถนนฝั่งอันดามัน ที่ จ.พังงา จ.กระบี่ ตัดเข้ามาในพื้นที่ มารวมเข้ากับสิ่งที่พี่น้องประชาชนเสนอแนวคิดพรรคเพื่อไทยเพื่อให้ผลักดันมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์รองรับการรักษาพยายาลพี่น้องประชาชนใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน เพื่อแบ่งเบาการรักษาพยาบาลจากมหาวิทยาสงขลานครินทร์ ที่รักษาพยาบาลพี่น้องชาวใต้ 14 จังหวัด ได้ประโยชน์ทั้งการขนส่งและการรักษาพยาบาล ซึ่งในเรื่องนี้ตนพร้อมนำเสนอเข้าสู่ทีมนโยบายของพรรคเพื่อไทย ทำได้ ไม่ยาก เพราะเพื่อไทยทำเป็น

“หากพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งถล่มทลาย เราจะประสบความสำเร็จไปด้วยกัน ความสำเร็จนั้นหมายถึงคนไทยทั่วประเทศทุกภูมิภาค พรรคเพื่อไทยต้องการเอาตัวตนของพรรคไปอยู่ในหัวใจของพี่น้องประชาชนชาวใต้ เป็นส่วนหนึ่งในชีวิต เป็นสถาบันการเมืองที่ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด พรรคเพื่อไทยจะเป็นคำตอบให้กับทุกคน” นายแพทย์ชลน่าน กล่าว