‘แพทองธาร’ ย้ำอยู่ที่ ‘เพื่อไทย’ เคาะตนเองลงแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ และต้องเต็มใจลงเองด้วย ยันเป้าหมายหลักขอดันนโยบายให้ประชาชนพ้นหนี้ มั่นใจคนใต้เลือก ‘เพื่อไทย’ ชี้ ‘ประยุทธ์’ อยู่นานแล้ว ด้าน ‘ณัฐวุฒิ’ รับเชียร์ ‘อิ๊งค์’ ลงนายกฯ อยู่ที่ กก.บห.จะเคาะ

วันที่ 11 ธ.ค. 2565 ที่หน้าหอหอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช (ทุ่งท่าลาด) อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ระบุถึงการประกาศบนเวทีกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง” กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตรกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็น 1 ในแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ว่าตนเองเชียร์ น.ส.แพทองธารให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่กรณีนี้ก็เป็นเรื่องที่หัวหน้าพรรคและ กรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา ในฐานะกองเชียร์ถ้าพรรคเพื่อไทยประกาศครบแคนดิเดตนายกฯทั้ง 3คนตนก็ยังเชียร์ทั้ง 3 คน

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนถึงการประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ส่วนตนจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่อยู่ที่พรรคเพื่อไทยจะหาคนที่เหมาะสมที่สุด แต่ถ้ามีคนเหมาะสมกว่าตนก็ได้ตามที่พรรคเพื่อไทยพิจารณา ยืนยันพรรคเพื่อไทยเปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ 3 รายชื่อแน่นอน

เมื่อถามย้ำส่วนตัวพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเปิดแคนดิเดตนายกฯตามกำหนดการแน่นอน และส่วนตัวก็พร้อมทำงานกับพรรคเพื่อไทย แล้วต้องดูว่าประชาชนจะให้ความเมตตาแค่ไหนกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนก็ยังพร้อมทำงานกับพรรคเพื่อไทย ส่วนที่ยังไม่ประกาศแคนดิเดตนายกฯ นั้น เพราะพรรคเพื่อไทยกำลังหาตัวเลือกที่ดีให้กับประชาชน ส่วนตนจะได้เป็นหรือไม่นั้น ก็จะทำงานอย่างเต็มที่ ไม่โกรธเคือง ถ้าจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ก็จะเป็นด้วยความเต็มใจ ซึ่ง ความตั้งใจของต้นเงินดับแรกคือจะต้องทำนโยบายเพื่อคุณภาพชีวิตของประชาชน นำคนออกจากการเป็นหนี้เป็นสิน นั่นคือเป้าหมาย ส่วนเป้าหมายหลักของตนไม่ใช่นายกฯ แต่เป้าหมายหลักคือการที่พรรคเพื่อไทยได้ทำเพื่อประชาชน

ถามว่า พรรคเพื่อไทย จะได้ ส.ส.ในจ.นครศรีธรรมราชหรือไม่ น.ส.แพทองธารระบุว่าแล้วแต่พี่น้องคนใต้จะกรุณา เพราะพรรคเพื่อไทยก็ตั้งใจมาก และเชื่อว่าพรรคจะมีความหวัง และที่ตนมาก็ได้กำลังใจมาก ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าประชาชนจะเลือกหรือไม่ ขอขอบพระคุณประชาชนที่มาร่วมรับฟังด้วย

ถามว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยจะสู้กับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ถ้านโยบายพรรคเพื่อไทยโดนใจคนใต้ ตนก็มั่นใจว่าคนใต้จะเลือกพรรคเพื่อไทย ตอนนี้ประชาชนลำบากมานานแล้ว ตอนนี้ประชาชนอาจต้องมองหาความ เปลี่ยนแปลงและชีวิตที่ดีกว่าอย่างไร ซึ่งพี่น้องกำลังตามหา เพราะตัวพล.อ.ประยุทธ์ ก็อยู่มานานมากแล้ว

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทย จะประกาศแคนดิเดตรายชื่อนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่เพราะผลโพลก็ชี้ในภาคใต้ให้น.ส.แพทองธารมีคะแนนนิยมนายกฯ มาเป็นอันดับที่สอง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ที่นายณัฐวุฒิได้พูดนั้นเป็นเพียงเสียงเชียร์ของคนที่ต้องการ ทำให้มีเสียงตอบรับจากเวทีที่ดีมาก โดยเสียงของประชาชนพรรคเพื่อไทยก็จะนำมาพิจารณาด้วย