“จักรพล”ดันนวัตกรรมต่อยอดสินค้าชุมชน พร้อมพลิกฟื้นท่องเที่ยว ดันสินค้าโอทอปขายทั่วไทยเพิ่มรายได้ให้ประชาชน

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมาการท่องเที่ยวไทยได้รับผลกระทบมาก เพราะนโยบายที่ไร้ทิศทางรวมทั้งผลจากไวรัสโควิด-19 สร้างผลกระทบหนักสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ดังนั้นเพื่อฟื้นการท่องเที่ยวและยกระดับรายได้ของประชาชน พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะนำเสนอ นโยบายที่จะพลิกฟื้นการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักดังเช่นเดิม โดยการเร่งฟื้นฟู พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่รองรับนักท่องเที่ยว รวมทั้งพัฒนาสินค้าชุมชน และต่อ ยอดผลิตภัณฑ์โอทอปให้เป็นแชมป์เปี้ยนโปรดักส์ เพื่อกระจายราย ได้เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนเข้มแข็งจริงๆ

ทั้งนี้หากสร้างชุมชนเข้มแข็งได้ทั่วประเทศ สามารถที่จะผลิตสินค้าชุมชนออกมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว และขยายผล ออกจากตำบล เป็นอำเภอ เป็นจังหวัดก่อนไปสู่ภูมิภาค สร้างให้ชุมชนแข็งแรงแบบ นั้นทั่วประเทศ ก่อนกระจายโปรดักส์ไปสู่พื้นที่อื่น รวมทั้งการกระจายเข้าสู่ซูเปอร์สโตร์ หากประสบความสำเร็จจะช่วยเพิ่มรายได้ให้ประชาชน และขยายโอกาสให้กับชุมชนต่างๆได้อย่างแน่นอน

นายจักรพล กล่าวด้วยว่า ในการพัฒนาสินค้านั้น ทางพรรคเพื่อไทยจะนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้าไปช่วยในการพัฒนาสินค้า รวมทั้งหาตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศให้กับสินค้าชุมชน เพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชน นโยบายของพรรคคือการร่วมกับพี่น้องประชาชน เพื่อสร้างความมั่งคั่งที่ยั่งยืน จากสินค้าที่ชุมชนมี

“ การสร้างซอพเพาร์เวอร์ ให้กับชุมชนเพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความประทับใจ เมื่อรัฐบาลไม่มีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ดังนั้นเมื่อมีโอกาสต้องพัฒนาสินค้า เพื่อให้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ให้เขากลับมาท่องเที่ยวอีกครั้ง ดังนั้นหากมีโอกาสพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง ทั่วประเทศเพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับประชาชน” นายจักรพล กล่าว