จิรายุ จับมือ ซูกาโน ,ทวี อดีตอ.ดีเอสไอ ปฎิบัติการปราบโกงภารกิจสุดท้ายก่อนสิ้นสภาประชาชน หลังกมธ.สืบพบ นักธุรกิจก่อสร้างดังวางแผน ฮุบเขา ทั้งลูกย่องใช้ ”นอ” ซื้อที่ สปก. ล้อมภูเขา ทำเลทองหลายพันล้าน

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาลองค์กรอิสระองค์กรอัยการฯ เปิดเผยว่า เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาตนได้รับเอกสารลับมากที่สุด โดยส่งพยานหลักฐานให้ตนสืบสวนสอบสวน โดยกล่าวหาว่ามีผู้บริหารบริษัทก่อสร้างเอกชนรายใหญ่ชื่อดัง มีความพยายามเข้าไปกว้านซื้อที่ดิน สปก.มีลักษณะผิดกฎหมาย สบคบคิดกันกระทำการอย่างเป็นระบบ ที่ตำบลหนองย่างเสือ อำเภอมวกเหล็กจังหวัดสระบุรี โดยใช้นอมินี ของนักธุรกิจชื่อดัง วงการก่อสร้างยักษ์ใหญ่ของประเทศเป็นผู้ดำเนินการ

ซึ่งคณะทำงานได้สืบพบพยานหลักฐานสำคัญเชื่อมโยง กับนายทุน คนดังกล่าวและทีมกมธ.ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบมีข้อเท็จจริงตรงตามข้อกล่าวหาซึ่งคณะทำงานอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

นายจิรายุกล่าวอีกว่า ขณะเดียวกัน ตนได้รับแจ้งจาก นายซูกาโน มาทาประธานคณะกรรมาธิการ การกระจายอำนาจและการปกครองท้องถิ่น ฯและพตอ.ทวี สอดส่อง สส.และเลขาธิการพรรคประชาชาติ อดีตอธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ว่าได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการวางแผนบุกรุกป่าของนายทุนวงการก่อสร้างชื่อดังที่อำเภอมวกเหล็กจังหวัดสระบุรีเช่นเดียวกัน

โดย นายซูกาโน กล่าวว่า พตอ.ทวี สอดส่อง และคณะ ได้สืบหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้วมากว่า2เดือนพบข้อพิรุธจำนวนมาก และพรรคประชาชาติมีมติให้ตั้งคณะทำงานเพื่อลงสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง และพบการกว้านซื้อที่ดินรอบภูเขาดังกล่าวจริง ซึ่งเป็นที่ดินของสปก.โดยมี รายชื่อบุคคลที่ซื้อ มีส่วนเกี่ยวโยงกับนักธุรกิจโดยพบพยานหลักฐานสำคัญจำนวนมาก โดยมีเป้าประสงค์ที่จะครอบครองภูเขาทั้งลูกเพราะหากซื้อที่ดินรอบๆภูเขาก็จะมีสิทธิ์ในพื้นที่ลาดชันบนภูเขาที่ไม่สามารถออกเอกสารสิทธิ์ใดๆได้ทั้งหมด เนื่องจาก บริเวณ พื้นที่จุดดังกล่าวมีระดับความสูงจากน้ำทะเลเกือบ 500 เมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่มีอากาศดี ทำเลทอง ทำให้นักธุรกิจชื่อดังวางแผนอยากใช้เป็นสถานที่พักตากอากาศซึ่งมีมูลค่าหลายพันล้านบาทหากเข้าครอบครองที่ดินดังกล่าวได้สำเร็จ

ทั้งนี้ตนได้มอบหมายให้นายธงชาติ รัตนวิชา ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายพรรคประชาชาติ อดีต สมาชิกร่างรัฐธรรมนูญปี 40(สสร ปี40) และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ สืบหาพยานหลักฐานและได้ยื่นพยานหลักฐานสำคัญส่งมอบ ให้กับนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาลฯเพื่อรวบรวมสำนวนดำเนินการทางกฎหมายและเตรียมร่วมกันอภิปรายไม่ไว้วางใจอีกครั้งในต้นปีหน้า เผื่อตีแผ่ผู้อยู่เบื้องหลังการกระทำดังกล่าวและยื่นเรื่องเพื่อเอาผิดกับข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเอื้อประโยชน์ให้กับนายทุนชื่อดังต่อไป