“สมคิด”จี้“ประยุทธ์”ถ้าคุมเสียงรัฐบาลไม่ได้ยุบสภาเลยดีกว่า อัดสภาล่มบ่อย “บิ๊กตู่”ต้องรับผิดชอบในฐานะหัวหน้ารัฐบาล อย่าปัดสวะให้พ้นตัว

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่าการที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาให้สัมภาษณ์ว่ากรณีที่ประชุมสภาล่มบ่อยเป็นเรื่องของสภานั้น การพูดเช่นนี้ใช้ไม่ได้ ถ้าเป็นรัฐบาลแล้วทำให้สภาล่มบ่อยจะเป็นรัฐบาลไปทำไม การพูดเช่นนี้ของพลเอกประยุทธ์ เป็นการปัดสวะให้พ้นตัว ในฐานะที่พลเอก ประยุทธ์ เป็นหัวหน้ารัฐบาล เป็นเสียงข้างมากจะมาปัดสวะแบบนี้ไม่ได้

ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ เป็นผู้บริหารเป็นนายกรัฐมนตรี จะมาหนีแบบนี้ไม่ได้ อยากให้ไปถามนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา
ที่เคยพูดไว้ว่า เรื่ององค์ประชุมเป็นเรื่องของรัฐบาล ดังนั้นการที่สภาล่มก็มาจากฝ่ายรัฐบาล แต่วันนี้พลเอกประยุทธ์ บอกว่าไม่เกี่ยว พลเอกประยุทธ์ กินยาผิดซองหรือเปล่า

นายสมคิด กล่าวด้วยว่าส่วนที่พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าถ้าไม่ได้ไปต่อก็เสียใจ อยากบอกว่า 8 ปีที่ผ่านมาพี่น้องประชาชน ไม่เคยมีความสุขเลย อยากให้พลเอกประยุทธ์ เลิกฝัน ถ้าอยากลงการเมืองให้มาต่อสู้กันในสนามเลือกตั้ง อย่ากลัวการเลือกตั้ง พลเอกประยุทธ์ ต้องเข้าใจการเมือง ว่าพี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสิน

“เพราะพลเอกประยุทธ์ อยู่มา 8 ปีแล้ว ถ้ายังไม่พอใจก็มาสู้กันในสนามเลือกตั้ง ประชาชนจะเป็นคนตัดสินเองว่าจะให้พรรคการเมืองไหนเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล การที่ออกมาพูดว่าสภาล่มไม่เกี่ยวกับ นายกรัฐมนตรีก็อย่ามาเป็นรัฐบาลเลยยุบสภาไปเลยดีกว่า เพราะแค่คุมเสียงในสภายังทำไม่ได้แล้วจะไปสร้างความสุขให้ประชาชนได้อย่างไร” นายสมคิด กล่าว