‘ชนินทร์’ จี้ ‘ประยุทธ์-ประวิตร’ อย่าเงียบ ปม กกท.ทำสัญญาบอลโลกผิดเงื่อนไข ประชาชนถูกรอนสิทธิ์ เอื้อประโยชน์นายทุน ต้องมีคนรับผิดชอบ

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย และผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เร่งสะสางปมปัญหาการถ่ายทอดสัญญาณการแข่งขันฟุตบอลโลก แม้การถ่ายทอดสดจะจบสิ้นลงไปแล้ว แต่ปัญหาเรื่องการจ่ายค่าลิขสิทธิ์ยังไม่จบ เพราะการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งเป็นหน่วยงานในการกำกับดูแลของรัฐ มีการทำสัญญาให้สิทธิ์ขาดในการถ่ายทอดแก่เอกชนรายหนึ่ง ซึ่งไม่เป็นไปตามกฎ must carry ของ กสทช. เป็นเหตุให้ประชาชนจำนวนไม่น้อยถูกริดรอนสิทธิ์ในการรับชมอย่างไม่เป็นธรรม จนสังคมตั้งคำถามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการเอื้อประโยชน์นายทุนหรือไม่ เรื่องนี้ต้องมีผู้รับผิดชอบ อย่าแกล้งปล่อยให้เงียบหายโดยไร้ข้อสรุป

นายชนินทร์ กล่าวอีกว่า สำหร้บเงินสนับสนุนจำนวน 600 ล้านบาทที่ได้รับผ่านกองทุน กทปส. นี้ มีที่มามาจากรายได้การบริหารสัมปทานกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ซึ่งเป็นทรัพย์สินของชาติ ของประชาชนทุกคน เงินสนับสนุนในส่วนนี้จึงไม่ควรนำไปใช้แบบไม่คุ้มค่า โดยขาดความรับผิดชอบต่อประชาชน หรือขาดกำกับดูแลที่ดี

“การใช้จ่ายของภาครัฐทุกวันนี้ไร้ประสิทธิภาพมาก รัฐบาลนี้เข้ามามุ่งใช้แต่งบประมาณ หลายครั้งเป็นไปอย่างไร้ประสิทธิภาพ บริหารจัดการกิจการใดๆไม่เป็น งบประมาณใช้ผิดที่ผิดทาง ไม่มีคนรับผิดชอบ พรรคเพื่อไทยจะติดตามเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง การทำสัญญาเอื้อประโยชน์นายทุนโดยหน่วยงานของรัฐในครั้งนี้ต้องเร่งสะสาง อย่าให้ชาวบ้านครหาว่าพวกท่านเป็นรัฐบาลของเจ้าสัว แต่ไม่เห็นหัวประชาชน” นายชนินทร์กล่าว