เพื่อไทยคิกออฟติดป้าย 8 นโยบาย รับประชาชนกลับบ้านปีใหม่ 2566 ‘ประเสริฐ’ มั่นใจ ปีหน้ารัฐบาลเพื่อไทยพร้อมพลิกคุณภาพชีวิตคนไทยทุกคน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจากที่พรรคเพื่อไทยได้เปิดตัววิสัยทัศน์รัฐบาลพรรคเพื่อไทยในปี 2570 โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้แนวคิด ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน : Think Big, Act Smart, For All Thais’ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา พบว่าได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ประชาชนต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงในคุณภาพชีวิต อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของประเทศ ไปในทิศทางที่ดีกว่าวันนี้ เพราะมีความเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย พรรคที่คิดได้และทำเป็น เป็นพรรคการเมืองที่พี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจว่าจะสามารถฝากชีวิต ฝากอนาคตของลูกหลานไว้ได้ จึงได้มอบหมายให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ที่พรรคได้ประกาศรายชื่อทั้งหมด นำแผ่นป้ายนโยบายหลัก 8 ด้าน ดำเนินการติดตั้งให้แล้วเสร็จทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2566 ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยแผ่นป้ายนโยบายทั้ง 8 ด้าน ได้แก่

1.ค่าแรงขั้นต่ำ 600บ./วัน ปริญญาตรี 25,000 บ./เดือน ภายในปี 2570
2.เพื่อไทยมายาเสพติดหมดไป คืนชีวิตปลอดภัยให้ประชาชน
3.ยกระดับ 30 บาท บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทั่วไทย จองคิวได้เร็ว วัคซีนมะเร็งปากมดลูกฟรี ซึมเศร้าใกล้บ้านรักษาฟรี
4.เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าแก๊ส ลดราคาทันที
5.ราคาพืชผลเกษตรขึ้นยกแผง เพื่อไทยเคยทำได้และจะทำอีก
6.อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทุกหมู่บ้าน สร้าง Blockchain สัญชาติไทย ค้าขายออนไลน์สร้างรายได้ใหม่ให้ครอบครัว
7.เร่งสร้างคนทำงานทักษะสูง สร้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง รายได้ไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท/ปี
8.นโยบายดีๆ ใครก็พูดได้ แต่พรรคที่ทำได้และทำเป็น คือ เพื่อไทย

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า การเลือกช่วงเวลาติดแผ่นป้ายนโยบายในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อเป็นส่งมอบความสุขและความหวังในการเดินทางเข้าสู่ปี 2566 ปีแห่งการเริ่มต้นใหม่ เปลี่ยนไปสู่รัฐบาลใหม่ เปลี่ยนผู้นำประเทศคนใหม่ และจะดียิ่งไปกว่านั้นคือ พี่น้องประชาชนจะได้รัฐบาลพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาลที่จะนำพาคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าวันนี้

“พรรคเพื่อไทยเลือกเอาช่วงเวลาแห่งความสุขของพี่น้องประชาชนทุกคนในการติดตั้งแผ่นป้ายนโยบายของเราทั้ง 8 นโยบาย เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ได้เห็นนโยบายของเราได้อย่างทั่วถึง ส่วนพรรคใดติดแผ่นป้ายนโยบายก่อนหรือหลัง ติดเร็วหรือช้า ก็เป็นแนวทางของแต่ละพรรคที่จะทำได้ แต่เพื่อไทยเรายึดมั่นที่ตัวนโยบายที่สด ใหม่ และของเดิมที่เราเคยทำจะดียิ่งกว่าเดิม มั่นใจว่าทำได้จริงแล้วจึงประกาศไปสู่พี่น้องประชาชน” นายประเสริฐ กล่าว