“สมคิด”เชื่อ“ประยุทธ์”ยุบสภาแน่กลางมีนา 66 ก่อนครบวาระรัฐบาล ชี้เลือกตั้งปี 66 ดุเดือด พรรคการเมืองพร้อมสาดกระสุนดินดำจูงใจประชาชนเลือกตั้ง

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า การเมืองปี 2566 เป็นปีที่พี่น้องประชาชนจะพิสูจน์ว่ารัฐบาลชุดนี้จะได้ไปต่อหรือไม่ คงต้องไปวัดกันในสนามเลือกตั้ง เป็นการวัดความนิยมระหว่างฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า ทั้งนี้หวังว่าเมื่อผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไรทุกฝ่ายต้องยอมรับผลการตัดสินใจของประชาชน

นอกจากนี้มองว่าการเมืองเรื่องการเลือกตั้งจะทวีความเข้มข้นมากขึ้น และเป็นการแข่งขันที่ดุเดือด โดยเฉพาะพรรคการเมือง ที่สะสมกระสุนดินดำสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าไว้เยอะ นักการเมืองหลายคน
จะใช้กระสุนดินดำออกมาเพื่อจูงใจให้ประชาชนเลือกตั้งพรรคที่ตนเองสังกัด แต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ เชื่อว่าประชาชนรู้ดีว่า 8 ปีที่ผ่านมารัฐบาลนี้สร้างความลำบาก แค่ไหนให้ประชาชนและให้บทเรียนอะไรบ้าง รวมทั้งยังคงมั่นใจว่า พรรคฝ่ายค้านจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้า

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้เชื่อว่าภายหลังการเลือกตั้งไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์ที่พรรคที่ได้อันดับหนึ่งไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล เพราะประชาชนตาสว่างแล้ว การที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ จะมาสืบทอดอำนาจต่อไปประชาชนคงไม่ยอม ทั้งนี้ภายใต้การบริหารของพลเอกประยุทธ์ ประชาชนต้องพบกับความยากลำบากในการใช้ชีวิตมาก ในขณะที่พรรคเพื่อไทยเดินหน้าทุกเขตเลือกตั้ง เพื่อไปบอกพี่น้องประชาชนถึงนโยบายของพรรคที่จะมาพลิกชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น

“ถึงเวลานี้เชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ จะลากอำนาจยาว เพื่อให้พรรครวมไทยสร้างชาติที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ แต่งตัวเสร็จ เพราะหากยุบเร็ว ก็จะไม่พร้อมในการคัดตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรค ดังนั้น เป็นไปได้ว่าพลเอกประยุทธ์ จะยุบสภาในช่วงกลางเดือนมีนาคม 2566 ก่อนครบวาระ รวมทั้งเพื่อรอให้พรรคการเมืองบางพรรคดึงส.ส.จากต่างพรรค ไปอยู่ภายใต้สังกัดเพราะพรรคการเมืองที่มีความพร้อมสามารถดึงตัวส.ส.พรรคอื่นให้ย้ายสังกัดได้เรื่อยๆ จนถึงวันสมัครส.ส. เชื่อว่าการย้ายพรรคยังมี เรื่อยๆ” นายสมคิด กล่าว