อนุสรณ์ ถาม ประยุทธ์ ก่อนรวมไทยสร้างชาติ ทำไมต้องชัตดาวน์ประเทศ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พรรครวมไทยสร้างชาติจัดอีเวนต์เปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เข้าเป็นสมาชิกพรรค ว่า
พล.อ.ประยุทธ์ อาจจำไม่ได้ หรือเลือกไม่จำว่า 8ปีที่แล้วเกิดอะไรขึ้น 8ปีที่แปดเปื้อน พล.อ.ประยุทธ์ ทำประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาสไปมากแค่ไหน ก่อนจะรวมไทยสร้างชาติในวันนี้ ทำไมวันนั้นต้องชัตดาวน์ประเทศ ไหนม็อบนกหวีดกปปส.บอกว่า ไม่ปฏิรูป ไม่ยอมให้เลือกตั้ง 8ปีที่ผ่านมาปฏิรูปอะไรสำเร็จไปแล้วบ้าง นอกจากทำการเมืองล้าหลังย้อนยุคไปสู่ Money Politics ธนกิจการเมือง ประชาธิปไตยแบบแจกกล้วย จับปลาจากบ่อเพื่อน พล.อ.ประยุทธ์จะตอบประชาชนที่เขาสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐอย่างไร เป็นนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ ดันสมัครเป็นสมาชิกพรรคอื่น แต่ขอเป็นนายกรัฐมนตรีต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถือเป็นการทรยศหักหลังประชาชนหรือไม่ ความรับผิดชอบทางการเมืองอยู่เหนือความรับผิดชอบทางกฎหมาย นโยบายที่พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีประกาศตอนอยู่พรรคพลังประชารัฐ แล้วทำไม่ได้จะรับผิดชอบอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ แต่งตั้งคนในพรรครวมไทยสร้างชาติมารับตำแหน่งในรัฐบาลแบบไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม ไม่คำนึงถึงหลักคุณธรรมจริยธรรม ไม่มีธรรมาภิบาล คนในพรรคพลังประชารัฐ พรรคร่วมรัฐบาล จะคิดอย่างไรไม่สนใจ พล.อ.ประยุทธ์ หมดตัวเล่น แต่ก็ยังเดินหน้าตั้งคนหน้าเดิมๆที่ใกล้ชิดตัวเองมารับเงินเดือนจากภาษีประชาชน เหมือนตอนเป็นหัวหน้าคสช.มีมาตรา 44 จะทำอะไรก็ได้ แบบนี้ถูกต้องหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ อย่าปากกล้าขาสั่น กล้าๆเข้าไปอ่านคอมเม้นท์ประชาชนดูบ้าง จะได้รู้ว่าเขาคิดอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ อาจไม่รู้ตัวเองว่า 8ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์สภาพเหมือนนักมวยที่มีแผลแตกฉกรรจ์ บอบช้ำ ยับเยิน ยืนแทบไม่อยู่ กรรมการจะจับแพ้หลายครั้ง แต่ถูกกลุ่มพี่เลี้ยงกปปส.เอาวาสลีนมาโปะ แล้วหลอกให้ชกต่อ

“ความกลัวทำให้เสื่อม พล.อ.ประยุทธ์ ดูดลูกพรรคจากพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเองแบบไม่เกรงใจใคร ถ้ามั่นใจว่าพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมแล้ว ก็ยุบสภาให้ประชาชนเลือกตั้งใหม่ จะได้รู้ว่ามากับรถถัง แต่จะพังเพราะนกหวีด” นายอนุสรณ์ กล่าว