‘ณพลเดช’ โดดป้อง ‘ทักษิณ’ ไม่ได้ด้อยค่า ‘รวมไทยสร้างชาติ’ แต่ประเมินค่าจากผลงาน 8 ปี สุดท้ายกลายเป็นแค่ ‘รวมใครสร้างชาติ’

นายณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศเพื่อการสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้จัดรายการผ่านทางคลับเฮ้าส์พรรครวมไทยสร้างชาติ ของพล.อ.ประยุทธ์ จะได้ ส.ส.ทั่วประเทศไม่ถึง 25 คนว่าเป็นการดูถูกเหยียดหยามประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งและเป็นการด้อยค่าพรรคการเมืองอื่นที่หมายถึงพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น นายเสกสกลคงมัวแต่หลับหูหลับตาเชียร์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจนไม่ได้มองความเป็นจริงที่เกิดขึ้น

สิ่งที่นายทักษิณ พูดผ่านเป็นการประเมินค่าในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งจากประชาชนอย่างถล่มทลาย ที่มองทะลุถึงความเป็นไปได้ของการเมืองไทย ต่างจากพล.อ.ประยุทธ์ที่ในอดีตรังเกียจนักการเมืองถึงขั้นเคยด่านักการเมืองแบบเสียๆหายๆ พอเริ่มเข้าสู่แวดวงทางการเมืองก็เอาสีข้างเข้าถูว่าตนเองเป็นอดีตนายทหารไม่ใช่นักการเมือง พอมาเป็นนายกรัฐมนตรีก็อ้อมๆแอ้มๆกว่าจะมาเป็นสมาชิกพรรคการเมืองที่มีลูกน้องตัวเองเป็นหัวหนัาพรรคให้สับสนอลหม่านในวันนี้ ก็กลืนน้ำลายที่ถ่มด่านักการเมืองเอาไว้มาเป็นนักการเมืองเต็มตัว ใครกันแน่ที่ด้อยค่า เพราะความเป็นจริงของที่มีค่าไม่มีทางถูกด้อยค่าได้เว้นเสียแต่ว่าของนั้นไม่มีค่า ประชาชนย่อมรู้ดีกว่าสิ่งที่นายทักษิณ ได้แสดงความเห็นทางการเมืองเพราะเห็นว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีมาจากการรัฐประหารยึดอำนาจจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน พอเลือกตั้งปี 2562 ก็ไม่ได้ลงเลือกตั้งในฐานะสมาชิกพรรคการเมือง มาในนามแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ในขณะที่ตนเองยังอยู่ในตำแหน่งเนายกรัฐมนตรีจากคณะยึดอำนาจ ถ้าไม่มีเสียง ส.ว.มาร่วมโหวต ไม่มีกติกาพิเศษพล.อ.ประยุทธ์คงไม่ได้มาเป็นนายกรัฐมนตรีมาถึงวันนี้ใช่หรือไม่

ขณะเดียวกัน ‘พรรครวมไทยสร้างชาติ’ กำลังถูกมองว่าเป็น “พรรครวมใครสร้างชาติ” เพราะแต่ละคนที่ล้อมหน้าล้อมหลังพล.อ.ประยุทธ์ล้วนแต่เป็นคนหน้าเดิม ล้วนแต่เป็นการตกปลาจากบ่อพี่ทั้งนั้น คลัายสำนวนไทย ฝนตกขี้หมูไหลคนอะไรมาเจอกันล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลหน้าเก่าที่เคยใกล้ชิดสนิทสนมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรรณ เลขาธิการกลุ่มกปปส. ทั้งนั้น

ที่สำคัญเสัญญาณชัดยิ่งกว่าระบบ 5G ว่ารอยร้าวที่ร่ำลือกลายเป็นรอยแตกของ 3ป.อย่างแท้จริง ประเภทรักกันจริงแบบน้องไม่ไว้หน้าพี่ใช้แหหว่านปลาในบ่อพี่เกือบหมดบ่อ เช่นเดียวกับตัวของนายเสกสกลก็เป็นปลาหลายบ่อ วันนี้ปลาบ่อเดียวกันจะขายได้ในตลาดสดหรือไม่ ถ้าเป็นปลาสดอาจจะไม่มีปัญหาอะไรแต่ถ้าปลาเน่าอาจทำตลาดวายได้ ไปหานโยบายดีๆและทำให้ได้จริงให้ประชาชนพิสูจน์ แล้วจะได้เห็นว่าสิ่งที่นายทักษิณประเมินคือสิ่งที่ถูกต้อง” นายณพลเดชกล่าว