“ทัศนีย์” เชื่อ“ประยุทธ์”แล้วหมดหวังคืนทำเนียบ ชี้ประชาชนอยากเปลี่ยน เผยสภาล่ม 2 วันติดเหตุ ส.ส.พรรครัฐบาลตาม “บิ๊กตู่”ลงพื้นที่ จี้ยุบสภาหากคุมเสียงไม่ได้

นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การประชุมสภาล่มติดต่อกันมาหลายสัปดาห์ ส่งผลให้ไม่สามารถออกกฎหมายเพื่อแก้ปัญหาประเทศ ปัจจัยสำคัญเพราะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยให้ความ สำคัญกับการประชุมสภา มักอ้างว่าเป็นเรื่องของฝ่ายนิติบัญญัติ ตนเองเป็นฝ่าย บริหารไม่เกี่ยวกันทั้งๆที่ตัวเองเป็นหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลแต่กลับไม่ให้ความสำคัญกับการประชุมสภาเพื่อขับเคลื่อนประเทศ

เหตุที่สภาล่มส่วนหนึ่งมาจากการขาดหายไปของสมาชิกสภา เพราะส.ส. จำนวนมากตามพลเอกประยุทธ์ไปลงพื้นที่ ในขณะที่อีกบางส่วนลาออก จากส.ส.และปัญหาการขัดกันของพรรคร่วมรัฐบาล ส่งผลให้สมาชิกฝ่าย รัฐบาลที่เหลืออยู่ไม่เพียงพอที่จะเป็นองค์ประชุมได้ ดังนั้นเหลือประชุมอีก 5 สัปดาห์คงล่มทุกสัปดาห์จนสภาหมดวาระไปเองโดยที่ไม่ได้ประโยชน์กับประชาชนแต่อย่างใด

นางสาวทัศนีย์ กล่าวว่า ถึงเวลานี้พลเอกประยุทธ์ต้องยอมรับว่าไม่ไหวแล้ว ไม่ควรที่จะฝืนอำนาจต่อไป หากสภาทำงานไม่ได้ก็ควรที่จะยุบสภาเลยดีกว่า หากปล่อยให้เปิดประชุมต่อไปเปลืองงบประมาณเปล่าๆ พลเอกประยุทธ์ไม่อายที่จะรั้งอำนาจ
แต่ควรอายประชาชนบ้างเพราะอยู่ต่อไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น

“ถึงเวลานี้พลเอกประยุทธ์กำลังมุ่งไปที่ลงพื้นที่หาเสียงให้กับพรรคการเมืองที่ตนเองสังกัดมากกว่าที่จะไปตรวจราชการตามที่กล่าวอ้าง รวมทั้งรอเวลาที่พรรคนั่งร้านแต่งตัวเสร็จแล้วจึงจะยุบสภา เพราะเพียงแค่ 25 คนก็สามารถ เสนอตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรีได้แล้ว เพราะมั่นใจว่าจะได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกวุฒิสภา แต่เชื่อว่าคงยาก เพราะประชาชนไม่อยากให้พลเอกประยุทธ์เป็นผู้นำประเทศต่อไปอีกแล้ว ดังนั้นประชาชนจะให้บทเรียนกับพลเอกประยุทธ์ในสนามเลือกตั้งอย่างแน่นอน” นางสาวทัศนีย์ กล่าว