‘ตรีชฎา’ ตอกหน้า ‘สาทิตย์’ ผวาแลนด์สไลด์ กลัว ‘แพทองธาร -ดร. ทักษิณ’ จนจิตตก ขุดแต่เรื่องเก่าโจมตีไม่มองตัวเอง ทำไม ปชป.กลับลำ หนุนประยุทธ์เป็นนายกฯ ไล่กลับไปทำนโยบายดีๆมาสู้กัน เตือนระวังเป็นพรรคต่ำสิบ

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทยเปิดเผยกรณีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊คเรื่อง ‘ท่ามกลางการสร้างกระแสเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เมฆฝนนิรโทษกรรมก็ตั้งเค้า….’ ว่า เนื้อหาล้วนแต่ขุดเอาเรื่องเก่ามาเขียน ไม่มีเรื่องใหม่ๆที่พรรคเพื่อไทยแสดงบทบาทฝ่ายค้านอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพในการควบคุมตรวจสอบรัฐบาลผสมที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีซึ่งบริหารประเทศล้มเหลว ปล่อยให้มีการทุจริตโกงกินกันเกลื่อนเมือง สิ่งที่นายสาทิตย์เขียนทั้งหมด สะท้อนให้เห็นถึงอาการหวาดผวาของนายสาทิตย์ที่กลัวพรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ โดยนำเอาบางถ้อยคำของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่เคยพูดบนเวทีปราศรัยที่จังหวัดอุดรธานีว่า “เอาลุงกลับบ้านไป เพื่อไทยมาแล้ว เอาลุงกลับไปเลี้ยงหลาน ลุงโทนี่ก็น่าจะกลับมาเลี้ยงหลานบ้าง” มาปั้นให้เป็นนวนิยายสยองขวัญทำนองว่า จะนิรโทษกรรมให้ดร.ทักษิณกลับประเทศ ทั้งๆ ที่เจตนาของการปราศรัยคือ การส่ง พล.อ.ประยุทธ์ ให้ยุติทางการเมืองด้วยการเลือกตั้งของประชาชน ไม่ได้มีความหมายอื่นใดแอบแฝงเลย แต่สิ่งที่นายสาธิตกำลังทำเขัาข่าย ‘ความกลัวทำให้เสื่อม’

นายสาทิตย์อุตส่าห์ลงทุนลงแรงรวมพล ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณเป็นหัวหน้ากปปส.ชุมนุมขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อกีตนายกรัฐมนตรี ปิดสถานที่ราชการ เกิดสถานการณ์วิกฤตทางการเมืองไม่ต่างไปจากกวักมือเรียกให้ทหารยึดอำนาจ ในที่สุดพล.อ.ประยุทธ์ ก็ก่อรัฐประหาร จากนั้น คสช.ก็นิรโทษกรรมคณะรัฐประหารให้พ้นผิดไม่ต้องรับโทษฐานเป็นกบฎล้มล้างประชาธิปไตย ซึ่งผิดกฏหมายอาญา อยากถามว่า ทำไมนายสาทิตย์ยอมรับการนิรโทษกรรมของคสช. จากนั้นพรรคประชาธิปัตย์ก็ร่วมรัฐบาลกับพล.อ.ประยุทธ์ ขณะที่ตอนหาเสียงพรรคประชาธิปัตย์ประกาศทุกเวทีว่า ประชาธิปไตยวิปริต แต่ท่านและคนในพรรคก็ไปร่วมทำประชาธิปไตยวิปริตด้วยการไปยกมือโหวตเลือกพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ เป็นนั่งร้านให้เผด็จการหรือไม่ ยิ่งเท่ากับสนับสนุนส่งเสริมการรัฐประหารใช่ไหม เวลาแข่งขันบนเวทีเลือกตั้งซ่อมปราศรัยด่ากันดุเดือดก็ยังจูบปากร่วมรัฐบาลต่อ ได้ อยู่ร่วมเป็นรัฐบาลกันมาจะครบ 4 ปี บ้านเมืองมีอะไรดีขึ้นบ้าง เคยรู้สึกกับการผิดคำพูดกับประชาชนบ้างหรือไม่

“อาการกลัวดร.ทักษิณ จนเอาดีเข้าตัวฝ่ายเดียว ความผิดที่ตัวเองก่อเท่าเส้นผม สิ่งที่คนอื่นทำใหญ่เท่าภูเขา นิสัยแบบนี้ประชาชนได้ตอบกลับเป็นผลการเลือกตั้งในปี 2562 จน ส.ส.กรุงเทพมหานครของพรรคประชาธิปัตย์ไม่เหลือแม้แต่คนเดียว ภาคเหนือได้ส.ส. 1 เก้าอี้ พื้นที่ภาคใต้เก้าอี้หายไปอย่างน่าใจหาย ไม่ได้สอนบทเรียนอะไรเลยหรือ รู้หรือไม่ว่ายิ่งพูดแบบนี้มากเท่าไหร่ ผลการเลือกตั้งที่จะถึงนี้พรรคเพื่อไทยจะชนะแบบถล่มทลายเหมือนการเลือกตั้งเมื่อปี 2548 ที่พรรคไทยรักไทย ได้ 377เสียง เป็นเพราะประชาชนชื่นชอบผลงานที่เกิดจากนโยบายของพรรคและเห็นใจพรรคเพื่อไทย จำผลการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 ได้หรือไม่ที่พรรคประชาธิปัตย์แพ้การเลือกตั้งจากการนำพรรคเพื่อไทยของผู้หญิงชื่อนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จนกระทั่งสร้างประวัติทางการเมืองใว้ ว่ามีนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกในประเทศไทย ขอฝากไปถึงนายสาทิตย์ว่า ค่อยๆตั้งสติแล้วไปคิดเสนอนโยบายดีๆ หาบุคลากรใหม่ทดแทนผู้คนที่ทยอยเดินออกจากพรรคแบบไร้เยื่อใย ถ้าไม่เลิกนิสัยเดิมๆไม่ปรับตัวระวังจะกลายเป็นพรรคต่ำสิบแล้วจะเสียใจภายหลัง ว่า ไม่น่าไปเพิ่มการแลนด์สไลด์ให้กับพรรคเพื่อไทยเลย” นางสาวตรีชฎา กล่าว