‘ชุมสาย’ ตอก ‘ศุภชัย ใจสมุทร’ ยันไม่มีใครใส่ร้าย ‘ศักดิ์สยาม’ หากบริสุทธิ์อย่ากลัว หลังฝ่ายค้านยื่นสอบเอี่ยวจัดงบประมาณลงบุรีรัมย์

นายชุมสาย ศรียาภัย รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย และ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย แถลงยืนยันว่าการที่พรรคฝ่ายค้านยื่นศาลรัฐธรรมนูญเอาผิดนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมให้พ้นตำแหน่ง ปมกระทำการขัดรัฐธรรมนูญ เป็นการใส่ร้ายด้วยความเป็นเท็จ นั้น เรื่องนี้ตนเห็นว่า การที่นายศักดิ์สยาม ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาฯ ก่อนนี้ว่า มีความผิดหรือทำการทุจริตในเรื่องต่างๆ แม้จะได้รับการยกมือไว้วางใจในสภาฯ ก็ไม่เป็นการตัดสิทธิ์ ป.ป.ช.ที่จะดำเนินคดีต่อ หากมีมูลความผิด ซึ่งผู้ถูกกล่าวหา จะต้องให้การแก้ข้อกล่าวหาต่อสู้คดีได้ แต่สำหรับบทบัญญัติในมาตรา 144 ของรัฐธรรมนูญ 2560 เป็นอำนาจเฉพาะของสมาชิกรัฐสภา คือ ส.ส.หรือ สว.ที่สามารถตรวจสอบกันเองหรือในฐานะกรรมาธิการ ว่ามีส่วนทั้งทางตรงหรือทางอ้อมในการใช้งบประมาณรายจ่ายหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องการดูหมิ่นใส่ร้ายด้วยข้อความเท็จ ไม่มีวาระซ่อนเร้น หากนายศักดิ์สยาม มั่นใจในความบริสุทธิ์ จะกลัวอะไร

” คุณศุภชัยฯ เป็นนักกฎหมายต้องไปดูดีๆ ว่าเรื่องนี้มันจริงหรือเท็จ มันมีการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญหรือไม่ เอกสารหลักฐานมันมีอยู่ ไม่ใช่การกลั่นแกล้งใส่ร้าย ถ้ามีข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน พิสูจน์หักล้างได้ ก็เอามาแสดงจะได้เปิดให้ประชาชนได้ดู ว่างบของกระทรวงคมนาคมในส่วนของกรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท จัดสรรกันอย่างไร ลงจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดอื่นต่างกันอย่างไร เพราะประชาชนเขาสงสัย ประชาชนจังหวัดข้างเคียงเขาเห็นความแตกต่างเรื่องถนนหนทาง จึงมีคำถามมายัง ส.ส. และ ส.ส.ก็ทำหน้าที่ไปตามที่รัฐธรรมนูญให้อำนาจไว้ อย่าเพิ่งรีบร้อนคิดยื่นยุบพรรคการเมืองอื่นเขา เสียบรรยากาศการเมืองในช่วงเลือกตั้ง” นายชุมสายกล่าว