“อีโต้อีสาน” ตะเพิด “แรมโบ้” ไปถาม “ประยุทธ์” ก่อน รู้จักประชาธิปไตยไหม? เหิมป้ายสี “ทักษิณ” แต่ลืมส่องกระจกดูลูกพี่เผด็จการ ชี้ “ประยุทธ์” ลูกหาบกำลังพาพัง กล่อมกรอกหูทุกวันว่าสู้ไหว สุดท้ายประชาชนขับไล่ตลอดการหาเสียง

นายธีระชัย แสนแก้ว หรือ อีโต้อีสาน อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ออกมาโจมตีอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ไม่ใช่นักประชาธิปไตยว่า นายเสกสกล ควรหันกลับไปมองคนที่นายเสกสกล ไปอิงแอบอยู่ข้างกายว่าบุคคลคนนั้น มีส่วนใดของมโนสำนึกที่เป็นประชาธิปไตยบ้าง ก่อนที่จะมาวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น ไม่เช่นนั้นจะเข้าตัวและทำให้ลูกพี่ตัวเองเสียหายไม่รู้ตัว

“ก่อนที่ แรมโบ้ จะตัดสินใครว่าเป็นประชาธิปไตยหรือไม่นั้น น่าจะหันไปถาม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเสียก่อนว่า รู้จักประชาธิปไตยแค่ไหน รู้หรือไม่ว่าเผด็จการกับประชาธิปไตยแตกต่างกันอย่างไร การทำรัฐประหารแล้วเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีเองนั้นอธิบายกับใครได้หรือไม่ว่าเป็นประชาธิปไตยอย่างไร การฉีกรัฐธรรมนูญโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนนั้นสมควรทำหรือไม่” อีโต้อีสานกล่าว

“พล.อ.ประยุทธ์ นอกจากจะไม่เป็นนักประชาธิปไตยแล้ว ยังเป็นนักเผด็จการ ใจแคบ ปอดแหก ตาขาวด้วย เช่นนักข่าวถามจี้จุดถึงกับเดินหนีเอาดื้อๆ แล้วจะเป็นนักประชาธิปไตยได้อย่างไร ในเมื่อกิริยาส่อให้คนเห็นทั่วบ้านทั่วเมือง

นายธีระชัย กล่าวว่า วันนี้พลเอกประยุทธ์ และ นายเสกสกล ควรรู้ตัวได้แล้วว่า พี่น้องประชาชนเอือมระอาเผด็จการมากแค่ไหน ล่าสุดพลเอกประยุทธ์ ลงพื้นที่เยาวราช ก็ถูกประชาชนตะโกนขับไล่ เมื่อไรจะออกไป เมื่อไรจะลาออก พลเอกประยุทธ์ถึงกับอึ้งพูดไม่ออก เพราะไม่คิดว่าเสียงสะท้อนจากประชาชนจะดังฟังชัดขนาดนี้ เพราะปกติจะแวดล้อมอยู่กับลูกน้องที่คอยกรอกหูแค่ว่ายังไหว ยังไปต่อได้ จึงคิดแต่สืบทอดอำนาจไม่ลืมหูลืมตา และไม่เคยรับรู้ความรู้สึกของพี่น้องประชาชนว่าแท้จริงแล้วเป็นอย่างไร แตกต่างจากอดีตนายกฯ ทักษิณ แม้จะไม่มีตำแหน่งทางการเมืองใดๆ มาเกือบ 20 ปี แต่พี่น้องประชาชนยังคงคิดถึง ส่งความระลึกถึง ห่วงใยและต้องการให้กลับมาบริหารประเทศอีกครั้ง

นายธีระชัย กล่าวว่า ขอเตือนพลเอกประยุทธ์ด้วยความหวังดี การหาเสียงเลือกตั้งหลังจากนี้ ไม่ง่าย เพราะ 8 ปี ท่านได้ทำกรรมกับประเทศและทำบาปกับประชาชนมาโดยตลอด เสียงก่นด่าจะเกิดขึ้นทุกพื้นที่อย่างแน่นอน ขอให้พลเอกประยุทธ์ ตั้งสติกลับไปคิดใหม่ตั้งแต่วันนี้ เลิกใช้งานลูกน้องที่คอยหลอกให้ท่านเชื่อว่ายังมีความนิยมในหมู่ประชาชน เลิกใช้งานอุปกรณ์ส่วนเกินทางการเมือง อย่างที่ปรึกษานายกฯ หรือ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่คอยให้สัมภาษณ์แถ โดยอ้างว่ากำลังปกป้องช่วยเหลือพลเอกประยุทธ์อยู่ เพราะแท้จริงแล้ว คำพูดไร้ตรรกะและสามัญสำนึกของคนพวกนี้กำลังทำร้ายพลเอกประยุทธ์ ให้เสื่อมในสายตาประชาชนอยู่ตลอดเวลา เพราะพี่น้องประชาชนเขารู้อยู่แล้วว่าความจริงเป็นอย่างไร