“จิรายุ” เตือน “ชัชชาติ” 9 ด.แล้วหากไม่กวาดบ้านระวังจะเหนื่อย

“จิรายุ” เตือน “ชัชชาติ” หากไม่เร่งกวาดบ้านที่ปชช.ให้โอกาสมา ระวังจะเหนื่อย หลังอภิปรายส่วยข้าวเด็ก รร.กทม.มาแล้วแต่เฉยไม่จัดการ จน ปปช.ต้องบุกจับเอง

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณี ผู้อำนวยการโรงเรียนในพื้นที่ บางชัน เขตคลองสามวา ถูก ปปช.กับตำรวจบุกจับพร้อมเงินของกลางกรณีรับส่วยค่ากับข้าวเด็กนักเรียนคาโรงเรียน โดยนายจิรายุ ได้เปิดคลิป วีดีโอการอภิปรายในรัฐสภา ที่ระบุว่ามีการเรียกรับส่วยในโรงเรียนสังกัด กทม. จำนวนมาก ทั้งในพื้นที่รับผิดชอบของตน และอีกหลายเขต โดยในการอภิปรายระบุชัดเจนขอให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดำเนินการตรวจสอบเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่จนเข้าปีใหม่ ล่วงเลยมาจะวาเลนไทน์ก็ไม่มีการตรวจสอบใดๆ จากกทม.หรือเชิญตนไปชี้แจง

ตนขอบอกว่ากรณีดังกล่าวในลักษณะเช่นนี้มีมานานแล้ว ตั้งแต่ก่อนผู้ว่าฯ ชัชชาติ จะมา และตนได้เรียกร้องในรัฐสภาให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พิจารณาดำเนินการ แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจ จะสั่งการเพื่อสืบหาข้อเท็จจริงหรือตั้งกรรมการใดๆ ขึ้นมา ดังที่ตนอภิปรายในรัฐสภา ทั้งนี้ตนจะรอดูว่าผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะดำเนินการอย่างไรที่มากกว่าตกใจและ ไม่ใช่ “วัวหายจะมาล้อมคอก” เพราะไม่ใช่แค่เขตคลองสามวาเพียงแค่โรงเรียนเดียวยังมีอีกหลายเขตที่มีลักษณะเช่นนี้ ผู้ว่า กทม.ควรทำความจริงให้ปรากฎ

นายจิรายุกล่าวอีกว่า “ประชาชนให้ความคาดหวังกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่ขอบอกทีมงานรอบตัวท่านบางคนอยู่มาจะ 9 เดือน ลายเริ่มออก พุงเริ่มกาง คนกรุงเทพหวังให้เข้ามาปัดกวาด กทม.ทั้งเรื่อง ส่วยโยธา ส่วยเทศกิจ ส่วยรักษา และ สารพัดส่วย เรื่อง ปปช. บุกจับครั้งนี้ทำให้ตนรู้สึกผิดหวังกับกรุงเทพมหานคร ทั้งๆ ที่มีการบริหารมาจะครบปีแล้ว และหากไม่ดำเนินการใดๆ ไม่ปัดกวาดบ้าน ในศาลาว่าการ กทม.หรือ สนง.เขต ตนจะทำให้เอง และจะนำกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการฯที่ตนเป็นประธาน สืบหาข้อเท็จจริง และจะนำข้อมูลทีเด็ดจำนวนมากไปร้องต่อองค์กรอิสระ เพื่อให้คนกรุงได้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น” นายจิรายุ กล่าว