‘แพทองธาร’ ร่วมงาน Bangkok Design Week 2023) : เมือง-มิตร-ดี Urban ‘NICE’ zation ดันนโยบาย OFOS – One Family One Soft Power หรือ หนึ่งครอบครัว หนึ่งซอฟต์พาวเวอร์

4 กุมภาพันธ์ 2566 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย (พท.) นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 1 (เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตสัมพันธวงศ์ เขตดุสิต) ว่าที่ผู้สมัคร นางสาวจุฑาพร เกตุราทร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เขตสาทร บางรัก ว่าที่ผู้สมัคร นางสาวเพ็ญพิสุทธิ์ จินตโภณ ส.ส.กทม บางคอแหลม ยานนาวา และทีม ส.ก. เพื่อไทย เดินทางไปร่วมชมเทศกาลออกแบบกรุงเทพ (Bangkok Design Week 2023) เมือง-มิตร-ดี Urban ‘NICE’ zation ณไปรษณีย์กลางบางรัก, Warehouse 30 เขตบางรัก และ ซอยเจริญกรุง32 เขตสัมพพันธวงศ์ โดยมี นายอภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล อดีตผู้อำนวยการ TCDC และประธานกรรมการตลาดจตุจักร อินทพันธ์ บัวเขียว รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ นางสาวศิริอร หริ่มปราณี ผู้ช่วยผู้อำนวยการ Creative Economy Agency (CEA) และนายเลอชาติ ธรรมธีรเสถียร ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาองค์ความรู้ เป็นผู้ให้ข้อมูลและนำชม

แพทองธารเดินเยี่ยมชมนิทรรศการโจทย์การสร้างเมืองให้เป็นมิตรที่ดีต่อประชาชน ทั้งทางด้านเทคโนโลยีและศิลปะต่างๆ ภายในศูนย์ TCDC โดยมีการจัดแสดงผลงานนวัตกรรมสร้างสรรค์ฝีมือคนไทยร่วมกับต่างชาติมากมาย เพื่อตอบโจทย์การสร้างเมืองที่เป็นมิตรต่อผู้คนและสิ่งแวดล้อม ให้เมืองขยายตัวได้อย่างยั่งยืน ภายในงานมีประชาชนเข้ามาขอให้แพทองธารเซนต์หนังสือ Theory & Thought ของดร.ทักษิณ ชินวัตรอีกด้วย

และการเยี่ยมชมงานครั้งนี้ เพื่อยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยมีนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และนโยบาย “1 ครอบครัว 1 soft power (OFOS)” ให้เป็นจริง ผ่านการพัฒนาพื้นที่การเรียนรู้ให้ประชาชนทั่วประเทศของพรรคเพื่อไทย ที่ตั้งใจสนับสนุนอย่างน้อย 1 คน จาก 1 ครอบครัวให้ได้มีทักษะสร้างสรรค์ สนับสนุนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ทุกแขนงของไทยอย่างจริงจัง เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ พร้อมที่จะผลักดันนโยบาย “1 ครอบครัว 1 soft power” ให้เป็นจริง