“มานะศักดิ์”เชื่อเพื่อไทยแลนด์สไลด์ที่นนทบุรี อัดสภาหมดสิทธิ์คิดค่าปรับผู้รับเหมาเหตุกระทรวงการคลังออกข้อกำหนดเอื้อเอกชน

นายมานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์ ส.ส.จังหวัดนนทบุรี พรรคเพื่อไทยในฐานะคณะกรรมาธิการกิจการสภา เปิดเผยว่า
การก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ล่าช้ามาตลอดจนถึงเวลานี้การก่อสร้างก็ยังไม่เสร็จ และมีปัญหามาก แต่สำนักงานสภาผู้แทนราษฏร ไม่สามารถคิดค่าปรับที่ส่งมอบงานล่าช้าได้ เพราะด้วยข้อกำหนดที่กรมบัญชีกลาง ออกมาล่าสุดที่ให้หน่วยงานของรัฐนำจำนวนวันที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค 19 มาขยายระยะเวลาตามจำนวนวันที่เกิดขึ้นจริง

การออกข้อกำหนดที่กรมบัญชีกลางกระทรวงการคลัง ออกมาล่าสุดเป็นการเอื้อให้เอกชนที่ทำโครงการรัฐได้ประโยชน์ ส่งผลให้บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ที่รับงานแต่ทำงานล่าช้าไปมากกว่าสัญญาเกินกว่า 1 ปี ได้ประโยชน์ ทั้งนี้บริษัทต้องส่งมอบงานทั้งหมดก่อนวันที่ 7 เมษายน 2566 หากส่งหลังนั้น บริษัทรับเหมาจะต้องถูกปรับ แต่คงเป็นไปได้ยาก เพราะจากการประชุมได้รับ รายงานว่าทางผู้รับเหมาจะส่งมอบงานในวันที่ 6 เมษายน 2566 ก่อนวันครบ กำหนด 1 วัน

นายมานะศักดิ์ กล่าวด้วยว่า อยากถามไปยังผู้รับผิดชอบว่างานก่อสร้างยังไม่เรียบร้อยจะกล้ารับส่งมอบงานหรือ เพราะทุกวันนี้เสาไม้รอบสภา ขึ้นราทุกต้นประจานสายตาประชาชน ไม้ตามทางเดินบวมและยังคงไม่เรียบร้อย ฝ้าเพดานเปิดหลายห้อง ยังไม่ได้รับการแก้ไข นอกจากนี้กองสัมภาระและอุปกรณ์ก่อสร้างยังวางทั่วสภา หากผู้รับส่งมอบงานแล้วใครจะรับผิดชอบ สำนักงานสภาฯ จะรับผิดชอบแก้ไขในส่วนนี้หรือไม่ จะกลายเป็นว่าบริษัทรับเหมาจะส่งมอบงานทั้งๆ ที่ไม่เรียบร้อยอย่างนี้สภาก็จะรับมอบหรือ

“ในส่วนของการเลือกตั้งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายน สำหรับพื้นที่จังหวัดนนทบุรีทั้ง 8 เขต เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะแลนสไลด์ ได้อย่างแน่นอน เพราะจากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ให้การตอบรับนโยบายของพรรคเพื่อไทยว่าหากเป็นรัฐบาล นโยบายของพรรคเพื่อไทยจะช่วยให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะเบื่อแล้วกับ 8 ปีที่ผ่านมาไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ดังนั้นประชาชนอยากเลือกตั้งเพื่อกำหนดอนาคตของตัวเอง เพราะเบื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เต็มทีแล้ว” นายมานะศักดิ์กล่าว