เพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใต้-อีสาน เพิ่ม มั่นใจเปิดตัวครบ 400 เขตใน ก.พ.66 ‘กำนันชา’ ขอชาวใต้เปิดใจ ร่วมปักธงเลือกเพื่อไทยยุคใหม่ไม่ผิดหวัง

(9 กุมภาพันธ์ 2566) พรรคเพื่อไทย นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา และประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ภาคใต้และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พรรคเพื่อไทย

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอต้อนรับผู้ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส. ภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราชและสุราษฎร์ธานี และภาคอีสาน จังหวัดบึงกาฬและชัยภูมิ สู่บ้านหลังใหญ่ของพรรคเพื่อไทย และขอต้อนรับนายประสงค์ บุญพงศ์ อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง ที่ได้ให้ความสำคัญเรื่องสิทธิเสรีภาพของพี่น้องประชาชน และต่อสู้ในเรื่องนี้มาตลอดชีวิตการเมือง ซึ่งโอกาสนี้ได้มาร่วมอุดมการณ์กับพรรคเพื่อไทย บ้านหลังเดิมของท่าน

ทั้งนี้ ผู้ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักที่จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน เพื่อนำไปสู่ชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย หรือแลนด์สไลด์ โดยผู้ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส. ต้องเป็นที่ยอมรับ มีความรู้ความสามารถ เข้าใจเรื่องพื้นที่ วิถีชีวิตพี่น้องประชาชน ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะประกาศรายชื่อผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคเพิ่มเติมให้ครบ 400 เขต ไม่ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นี้

“ผมเชื่อว่าผู้ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส. ของเราจะเป็นคนที่พี่น้องให้ความไว้วางใจ เพราะเงื่อนไขในการประกาศเป็นผู้ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส. คือการได้รับการยอมรับ การเสนอ การมีส่วนร่วมในการสรรหา ในการคัดเลือกเบื้องต้นจากพี่น้องประชาชน อาจประกาศช้า เพราะต้องดูในเรื่องความยอมรับนับถือของพี่น้องประชาชนมาเป็นหลัก โดยนับตั้งแต่เปิดตัวพรรคเพื่อไทย และมีประชุมใหญ่ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 มีการปรับเปลี่ยน เปลี่ยนแปลง หลายเรื่อง แต่ที่ไม่ทิ้งเลยคือคนที่ทำงานกับพรรคเพื่อไทย เป็นเครือข่ายทั้งในส่วนกลางและพื้นที่ ให้ความสำคัญกับบุคลากร โดยเพราะการทำงานด้านการเมือง คนที่อยู่กับพี่น้อง ได้รับยอมรับ” นายแพทย์ชลน่านกล่าว

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวเสริมว่า เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน การสรรหาผู้ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส. จะเป็นไปตามกฎหมายบัญญัติ หลังจากนี้หากผ่านความเห็นชอบจากพี่น้องประชาชน จึงจะเป็นการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรค และหัวหน้าพรรคต่อไป เพื่อไปถึงเป้าหมายเพื่อไทยแลนด์สไลด์

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จะมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ครบทั้ง 400 เขต และในวันนี้พรรคได้เปิดตัวเพิ่มเติมอีก 6 คน ได้แก่

จ.สุราษฎร์ธานี 2 คน
1.นายณัฐดนัย หิมทอง
2.น.ส.ลีลาวัลย์ นุ้ยบุตร

จ.นครศรีธรรมราช 2 คน
1.นายปรีชา แก้วกระจ่าง
2.นางกฎชกร ราชรักษ์

จ.บึงกาฬ 1 คน
1.นายนิพนธ์ คนขยัน

จ.ชัยภูมิ 1 คน
1.นายอนันต์ ลิมปคุปตถาวร

นายปรีชา แก้วกระจ่าง ผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนในฐานะ ‘กำนันชา’ ของพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช ทำงานการเมืองในระดับท้องถิ่นมาตลอด 40 ปี เป็นมาหมดแล้วทุกตำแหน่ง ยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยทำงานการเมืองให้กับพรรคหนึ่ง โดย ส่ง ส.ส.เข้าสภา 4 คน แต่เหตุผลที่มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เนื่องจากมองเห็นถึงความเป็นไปได้ในแนวนโยบายของพรรคที่ทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง โดยไม่หวังผลประโยชน์ทับซ้อน จึงตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยด้วยใจเต็มร้อยเพื่อปักธงเพื่อไทยในจังหวัดนครศรีธรรมราช การมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยมีตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครศรีธรรมราชเป็นเดิมพัน ขอให้พี่น้องประชาชนเขต 1 เลือกตนเข้าไปทำงาน และแก้ปัญหาที่พี่น้องประชาชนยังประสบปัญหาอยู่ โดยเฉพาะปัญหาการทำประมงจากกฎหมายต่างๆ ที่รัฐบาลดำเนินการอยู่ ซึ่งกระทบกับพี่น้องชาวประมงทั้ง 22 จังหวัดในฝั่งอ่าวไทย และอันดามัน ตนเป็นลูกชาวเลจึงรู้ปัญหาเป็นอย่างดี

“ตอนนี้พี่น้องชาวประมงน้ำตาเป็นสายเลือด รอรัฐบาลไม่ไหวแล้ว ผมรู้ปัญหาจึงมาหารือกับพรรคเพื่อไทย และขอให้พรรคบรรจุนโยบายแก้ปัญหาประมงเป็นนโยบายของพรรค นโยบายที่ร่วมกันหารือนั้นทำได้จริง ผมยกมือไหว้เลยครับ ขอพี่น้องชาวใต้ได้เปิดใจเลือกพรรคเพื่อไทยยุคใหม่ ของคนรุ่นใหม่ ภายใต้การนำของนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว เราจะปักธง ร่วมเดินกับพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ด้วยศักดิ์ศรีของลูกผู้ชายราชสีห์ผู้ภักดีต่อแผ่นดิน เราไม่ทิ้งกันขอให้เชื่อมั่นกำนันชา ผมขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี เป็นที่เคารพนับถือ ที่สร้างนายกฯมาหลายคน ขอขอบคุณนายเสนาะ เทียนทอง และนายสรวงศ์ เทียนทอง ที่สนับสนุนผม ผมเข้ามาในพรรคเพื่อไทยอบอุ่น ที่สำคัญตามกันมาอีกหลายคนครับจากนครศรีธรรมราช ขอให้พี่น้องชาวนครศรีธรรมราชช่วยกันเชียร์นะครับ” นายปรีชา กล่าว

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย และประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้พรรคที่มีความพร้อมมากที่สุด คือพรรคเพื่อไทย เรามีผู้สมัครเกือบครบ 400 เขต และจนถึงขณะนี้ยังมีผู้ที่สนใจทยอยมาแสดงความจำนงอีกมากมาย โดยเฉพาะภาคใต้ ที่ได้รับความสนใจจำนวนมาก ผู้เสนอตัวบางคนเป็นนักการเมืองท้องถิ่น และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ บ้วนมาเทใจให้พรรคเพื่อไทย เพราะเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยทำได้จริง ขณะนี้พี่น้องประสบปัญหาทั้งการทำประมง ราคายางพารา พี่น้องชาวสวนปาล์ม ต่างทุกข์ยากลำบากภายใต้การปกครองของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยพร้อมเป็นรัฐบาล เป็นเวลาของพี่น้องประชาชนที่จะลืมตาอ้าปากได้ พรรคเพื่อไทย คือความหวัง ขอฝากนโยบายและว่าที่ผู้สมัครไปยังพี่น้องประชาชน

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความมุ่งมั่นและตั้งใจจริง หากพี่น้องประชาชนอยากให้พรรคเพื่อไทยมีโอกาสบริหารราชการแผ่นดิน มีโอกาสเป็นรัฐบาลสมัยหน้า อำนาจอยู่ในมือพี่น้องประชาชนแล้ว ใช้คนของพรรคเพื่อไทยทำงาน และเพื่อไทยพร้อมเป็นรัฐบาล