เพื่อไทยยัน ‘เกรียงไกร จงเจริญ’ คือ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตบางแค ‘ชลน่าน’ ชี้เหตุเพราะ กกต.แบ่งเขต กทม. 5 แบบ ทำสับสน

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ปรากฎภาพป้ายหาเสียงของผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เขตบางแค จำนวน 2 คน ว่า อาจมีความเป็นไปได้ที่จะมีความทับซ้อนกันได้ เนื่องจากกลไกการคัดเลือกผู้สมัครของพรรคในขณะนี้ มีผู้สมัครหลายคน แม้ได้รับการประกาศรายชื่อไปแล้ว แต่ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะเป็นผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่ ซึ่งบางส่วนแม้ประกาศรายชื่อไปแล้วก็เป็นเพียงขั้นตอนเริ่มต้น ยังต้องให้ประชาชนในพื้นที่ว่าเห็นชอบอีกครั้ง และในบางพื้นที่ พรรคอาจจะเชิญและมอบภาระหน้าที่ให้อยู่ในระบบบัญชีรายชื่อ รวมทั้งยังมีปัจจัยจากการแบ่งเขตเลือกตั้งในกรุงเทพมหานครที่ยังไม่มีความชัดเจน เนื่องจากมีการแบ่งเขต กทม. ถึง 5 แบบ ซึ่งอาจจะมีความสับสนเรื่องพื้นที่และบทบาทได้บ้าง แต่ยืนยันว่าพรรคไม่มีความตั้งใจให้เกิดความวุ่นวายหรือเกิดความสับสนในพื้นที่

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เขตเลือกตั้ง กทม.ที่ กกต.ได้แบ่งเขตมา 5 แบบ มากกว่าจังหวัดอื่นๆ นั้น พรรคเพื่อไทยได้ส่งจดหมายคัดค้านแล้วว่าอาจทำให้เกิดความสับสนได้ จึงขอเรียกร้องให้ กกต.รับฟังเสียงจากผู้ได้รับผลกระทบจากการแบ่งเขต ขอให้การแบ่งเขตเป็นธรรม สมเหตุสมผล เพื่อให้ประชาชนได้ใช้สิทธิ์อย่างเต็มที่

สำหรับผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตบางแค พรรคเพื่อไทย ได้ประกาศตัวผู้ประสงค์จะสมัคร ส.ส.อย่างเป็นทางการแล้ว คือนายเกรียงไกร จงเจริญ เป็นอดีตผู้อำนวยการเขตที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในพื้นที่เป็นอย่างดี