“สมคิด”หวั่นซื้อเสียงเลือกตั้งพุ่ง เชื่อสะพัดเกินหมื่นล้าน ชี้เพื่อไทยแลนสไลด์ได้ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 250 ที่นั่งทั่วประเทศเหตุประชาชนตอบรับนโยบายพรรค

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบล ราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า จากกรณีที่พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ ในนามครอบครัว เพื่อไทยในหลายพื้นที่พบว่าได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก ตั้งเป้าว่าหลังจากหมดสมัยประชุมสภาสมัยสามัญ พรรคเพื่อไทยจะเปิดเวทีทั้งในนามพรรคและในนามครอบครัวเพื่อไทยทุกจังหวัด ทั่วประเทศ เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรคต่อประชาชน มั่นใจว่าประชาชน จะตอบรับผู้สมัครของพรรคทั่วประเทศอย่างแน่นอน

จากการที่ส.ส.และว่าที่ผู้สมัครส.ส. ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อนำนโยบายดีๆของพรรคไปชี้แจงกับประชาชนพบว่าสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีสามารถสร้างแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้มั่นใจว่าผู้สมัครของพรรคจะได้รับชัยชนะมากกว่า 250 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศ เพราะพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศตอบรับนโยบายของ พรรคและมั่นใจว่าเป็นนโยบายที่สามารถจับต้องได้ และสามารถนำมาปฎิบัติได้จริง ต่างจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ 8 ปีที่ผ่านมา ไม่มีนโยบายไหนที่ช่วยพี่น้องเกษตรกรอย่างจริงใจได้เลย ระบบเศรษฐกิจทุกระดับเสียหายหมด ยกเว้นระดับนายทุนใกล้ชิดรัฐบาลที่รวยขึ้น ส่วนระดับกลาง ถึงล่างต่างได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจถ้วนหน้า 8 ปี ยุคพลเอกประยุทธ์ ผลที่บ้านมือสองเพิ่มขึ้นหลักหมื่นหลังรถยนต์ถูกยึดหลักแสนคัน เศรษฐกิจที่ตกต่ำมาตลอด หลายคนตกงาน โดนลดเงินเดือน ส่งผลให้รายได้ไม่พอกับรายจ่าย ยิ่งอยู่นานประชาชนยิ่งแย่

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า เชื่อว่าการยุบสภาน่าจะเกิดขึ้นประมาณกลาง เดือนมีนาคม ในช่วงเวลาดังกล่าวมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการย้ายพรรค ของส.ส.ล็อตใหญ่และเป็นล็อตสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้ง นอกจากนี้ในการเลือกตั้งที่จะถึง หวังว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.สามารถจัดการการ เลือกตั้งให้เป็นไปอย่างบริสุทธ์ยุติธรรม ทันต่อการกระทำผิดการเลือกตั้ง ไม่เอื้อประโยชน์พรรคใดพรรคหนึ่ง หวังว่ากกต.จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี

“ทั้งนี้มีหลายฝ่ายประเมินว่า การเลือกตั้งที่จะถึงคาดว่าจะมีการใช้เงินมาเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกตั้ง เพื่อจูงใจให้เลือกผู้สมัครของพรรคการเมือง ที่ตนเองสังกัด นอกจากนี้ได้รับทราบว่าในบางพื้นที่มีการซื้อเสียงล่วงหน้ากันแล้ว ดังนั้นเชื่อว่าในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเชื่อว่าจะมี การใช้เงินในการซื้อ เสียงเลือกตั้งมหาศาล ทั้งนี้ได้ยินข่าวแล้วน่าตกใจ เพราะมีการประมาณการณ์กันว่าจะมีการใช้เงินในการเลือกตั้งที่จะถึงหลักหมื่นล้านบาทอย่างแน่นอน” นายสมคิด กล่าว