‘ก่อแก้ว’ เชื่อ รทสช. ไม่ได้ส.ส.อีสานสักคน ชี้ ปชช. ยังรัก ‘ทักษิณ’ ไว้ใจ ‘เพื่อไทย’

นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและอดีตแกนนำนปช. กล่าวถึงกรณี นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคอีสานและมีแกนนำเสื้อแดงมาเปิดตัวด้วยว่า ตนเชื่อว่า พี่น้องคนอีสานเป็นคนที่รักประชาธิปไตยและรังเกลียดเผด็จการ คนอีสานรักความเป็นธรรม จริงจัง จริงใจ และรู้ทันว่าใครเป็นอย่างไร

ส่วนการที่มีแกนนำเสื้อแดงไปเปิดตัวเป็นผู้สมัคร ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะคนเหล่านั้น ล้วนผิดหวังจากพรรคเพื่อไทยที่ไม่ส่งลงสมัคร หาที่ลงไม่ได้จึงหาที่ลง แต่เมื่อตัดสินใจแล้ว ขออย่ามาอ้างว่าเป็นคนเสื้อแดง เพราะว่าคนเสื้อแดง เป็นสัญลักษณของผู้รักประชาธิปไตย และมีอุดมการณ์ในการต่อสู้ หากใครย้ายไปเป็นนั่งร้านให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อสืบทอดอำนาจเผด็จการ ก็ไม่ควรอ้างตัวเองว่า เป็นคนเสื้อแดง

ทั้งนี้ตนเชื่อว่าพี่น้องคนอีสานยังเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคเพื่อไทย และยังรักนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งที่ผ่านตั้งแต่พรรคไทยรักไทย จนมาถึงเพื่อไทย ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องคนอีสานมาโดยตลอด เพราะพรรคเพื่อไทยได้ช่วยดูแลพ่อแม่พี่น้อง ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ในทุกๆด้าน

นอกจากนี้ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา พี่น้องคนไทยโดยเฉพาะคนอีสานผิดหวังจากรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ อย่างยิ่ง เศรษฐกิจย่ำแย่ ราคาข้าว ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ แต่สินค้าแพงทั้งแผ่นดิน ชีวิตความเป็นอยู่ที่ย่ำแย่ ตนเชื่อว่าพี่น้องคนอีสานและคนไทยทั้งประเทศเจ็บปวด และรอเวลาที่จะเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่กลับมาดีอย่างเดิม

“นายวิทยาไม่เคยคลุกคลีกับคนอีสาน ไม่รู้จักคนอีสานดี เคยเป็นผู้บริหารพรรคปชป.ดูแลภาคใต้ แม้แต่จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดบ้านเกิดทีม ปชป.ยังเกิดการแตกแยกกันอย่างหนัก จนปี 2562 ลงสมัครส.ส.นครศรีธรรมราชยังสอบตก
ผมจึงเชื่อมั่นว่าพรรค รทสช.จะไม่ได้ส.ส.อีสานแม้แต่คนเดียว”
นายก่อแก้ว กล่าว