เพื่อไทยไปต่อภาคเหนือ เปิดปราศรัยใหญ่ “เชียงราย-เชียงใหม่” 25-26 ก.พ.นี้ “ณัฐวุฒิ” อัดประยุทธ์ “ทำเจ๊ง ทำจน ทำอีก” ขอประชาชนตัดสินใจเลือก พท.ให้แลนด์สไลด์

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2566 เวลา 11.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย แถลงข่าวการลงพื้นที่ปราศรัย จ.เชียงราย และ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ โดยในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 พรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่พบปะประชาชนและเปิดปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดเชียงราย นำโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทยและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โดยในช่วงเช้าจะไปพบปะ ผู้ประกอบการในพื้นที่ และประชาชนที่จุดผ่านแดนถาวร อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จากนั้นจะเปิดปราศรัยใหญ่ที่โรงเรียนปล้องวิทยาคม อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย โดยเวทีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17:00 น. -18.30 น. โดยหลังจากปราศรัยเสร็จสิ้น พรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่ถนนคนเดิน อำเภอเมืองในจังหวัดเชียงรายด้วย

ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ โดยในช่วงเช้าจะไปพบผู้ประกอบการท่องเที่ยวและพี่น้องชาวชาติพันธุ์ ที่ม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ และในช่วงบ่ายจะเดินทางไปที่ศูนย์เฝ้าระวังฝุ่น PM 2.5 ช่วงเย็นจะเป็นการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

นายณัฐวุฒิ ระบุว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดีอย่างเนืองแน่นล้นหลาม จากการลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ในหลายจังหวัดที่ผ่านมา มีผู้คนที่มาเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยจำนวนมาก ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพผู้คนจำนวนไม่มากหน้าเวที หรือพี่น้องออกจากเวทีขณะที่เวทียังไม่จบนั้น ขอเรียนให้รับทราบว่าเราเล็งเห็นและเข้าใจความพยายามนี้ แต่ความจริงต้องเป็นความจริง ทุกเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทย แม้กระทั่งในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างดี มีตัวชี้วัดหลายประการ เช่นผลการสำรวจของสำนักโพลที่ได้มาตรฐาน ชี้ตรงกันว่า แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยยกระดับสูงขึ้น อย่างมีนัยยะสำคัญ และพรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นว่าหลังยุบสภาเมื่อประกาศนโยบายชุดใหญ่คะแนนนิยมของทั้งพรรคและว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะพุ่งทะยานสูงขึ้นมากขึ้นไปกว่านี้

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า เวทีของพรรคเพื่อไทย การติดตามรับชมย้อนหลังทางช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ หรือการปราศรัยของแต่ละบุคคล มียอดการรับชมสูงที่สุด หากเทียบกับเวทีพรรคการเมืองอื่นๆ เรื่องดังกล่าว ปั่นตัวเลขทางการเมืองไม่ได้ ซึ่งทุกคนทุกส่วนตรวจสอบได้ ยืนยันไม่ได้ยกตนข่มท่าน แต่เมื่อมีการวิพากษ์วิจารณ์ จึงจำเป็นต้องอธิบายยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยทุกคน ทุกส่วนงาน ยังเดินหน้าเต็มกำลังต่อไปในทุกพื้นที่ ในทุกวาระ เพื่อบรรลุเป้าหมายแลนด์สไลด์ให้ได้

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องจนถึงเดือนพฤษภาคมและประกาศนโยบายชุดใหญ่หลังจากยุบสภา ทั้งนี้เราจะคำนึงถึงอายุของการตั้งครรภ์และความพร้อมของสภาวะร่างกายของนางสาวแพทองธาร ซึ่งเรื่องนี้พี่น้องในพื้นที่ส่งความห่วงใยกันมามาก ตนต้องขอกราบขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ และขอยืนยันว่านางสาวแพทองธารยังคงตั้งใจ และมุ่งมั่นที่จะพบปะพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด โดยใช้เวลาในช่วงนี้ให้ได้คุ้มค่าที่สุด สำหรับการทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยภายใต้เป้าหมายแลนด์สไลด์

“ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีพูดชัดว่าจะมีการยุบสภาในช่วงเดือนมีนาคมนั้น สำหรับพรรคเพื่อไทย นายกรัฐมนตรีจะยุบสภาเมื่อไหร่เอาที่ท่านสบายใจตราบใดที่กฎหมายยังให้อำนาจ เราไม่ได้หันมองว่านายกฯ จะยุบสภาเมื่อไหร่ แต่เราหันมองว่าเราจะมีโอกาสไปทำงานแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนผ่านการเลือกตั้ง ดังนั้นจะยุบวันธงชัย หรือวันแมคอินไตย เป็นเรื่องของท่าน พรรคเพื่อไทยรอวันที่จะได้กลับเข้าไปทำงานกับพี่น้องประชาชนหลังจากวันที่พี่น้องประชาชนมอบหมายให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์แล้วเท่านั้น”

ส่วนการประกาศสโลแกนใหม่ในของพลเอกประยุทธ์ว่า “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” นั้นเป็นเรื่องของพลเอกประยุทธ์ ซึ่งตนไม่ได้มองเห็นภาพเดียวกับพลเอกประยุทธ์ แต่ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมาเป็นการ “ทำเจ๊ง ทำจน ทำอีก” ซึ่งอยู่ที่พี่น้องประชาชนจะพิจารณาตัดสินใจ หากเห็นว่าทำเจ๊ง ทำจนมา 8 ปี แล้วยังจะทำอีก ก็ขอให้ตัดสินใจร่วมกันให้โอกาสพรรคเพื่อไทยเข้าไปแก้ปัญหา