เพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพิ่มอีก 16 คน ขอประชาชนเปลี่ยนผลโพลเป็นคะแนนเสียงสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์

พรรคเพื่อไทย นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา และประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กทม. พรรคเพื่อไทย นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมการแถลงข่าว

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้ประกาศกลยุทธ์และเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนที่ต้องชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ ให้ได้จำนวน ส.ส.มากกว่ากึ่งหนึ่งของสภาฯ เพื่อให้ได้อาณัติจากพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ด้วย 3 กลยุทธ์หลักคือ

1.ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค
2.นโยบายที่นำเสนอต่อพี่น้องประชาชน ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้นำเสนอนโยบาย แล้วทำได้จริง ซึ่งความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อการดำเนินนโยบายของพรรคเพื่อไทย ทำให้พรรคได้รับความนิยมมากขึ้น
3.ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย แม้พรรคจะยังไม่ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ แต่พี่น้องประชาชนได้ประกาศแล้ว ซึ่งผลโพลในหลายครั้งที่ผ่านมา ความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเท่าตัว

“ขอขอบคุณว่าที่ผู้สมัครที่อาสาเข้ามาทำงานร่วมกันกับเรา หลังจากนี้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่เปิดตัวไปแล้ว จะเข้าสู่กระบวนการสรรหาและฟังความเห็นของประชาชนในพื้นที่ และเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกของพรรคต่อไป ขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน วันที่ 7 พฤษภาคมนี้ ได้เลือกตั้งแน่นอน พรรคเพื่อไทยพร้อมทำหน้าที่ตรงนี้เพื่ออนาคตของพวกเราทุกคน” นายแพทย์ชลน่าน กล่าว

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมา หลายปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข มีกฎหมายหลายฉบับที่พรรคเพื่อไทยได้ผลักดันให้ผ่านสภาฯ แต่ยังไม่สำเร็จ เพราะเราเป็นพรรคฝ่ายค้าน จึงหวังว่าครั้งต่อไปจะได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล เพราะเรามีความพร้อมทำงานในฝ่ายบริหาร ซึ่งขณะนี้โพลหลายสำนักบอกว่าพรรคเพื่อไทยได้รับความนิยมจากทุกพื้นที่ ขอให้มาร่วมกันเปลี่ยนผลโพลเป็นคะแนนเสียง ให้พรรคเพื่อไทยมีโอกาสทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน

ในวันนี้พรรคเพื่อไทย ขอเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคใต้ จำนวน 16 คน ได้แก่

ภาคเหนือ จำนวน 1 คน

  • นครสวรรค์
  1. นายกวี อัศวรัตน์ จ.นครสวรรค์

ภาคอีสาน จำนวน 3 คน

  • ร้อยเอ็ด
  1. นายนรากร นาเมืองรักษ์
  • สุรินทร์
  1. นายอนุชา วัชรศีขร
  2. นายพรเทพ พูลศรีธนากูล

ภาคกลาง จำนวน 4 คน

  • อ่างทอง
  1. นายชวกร ศรีราชา
  • ชัยนาท
  1. นายสมชาย สิทธิบรวงษ์
  • ราชบุรี
  1. นายไก่ ห้องริ้ว
  2. นายธนธัช จังพานิช

ภาคใต้ จำนวน 8 คน

  • ตรัง
  1. ทพญ.สรวีย์ ภัทรอิสริยาไชย
  2. นายสุริยะ นันตสินธุ์
  3. น.ส.สไบทิพย์ ลิประพันธ์
  4. นพ.วิโรจน์ ทองโอเอี่ยม
  • นครศรีธรรมราช
  1. นายสมศักดิ์ เมธา
  • สตูล
  1. นายซอลีฮีน อิสมาแอล
  • สงขลา
  1. ร.ต.ต. สมศักดิ์ แสงประดับ
  2. นางซีดาวาตีย์ เบ็ญบาเห็ม

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา และประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยถือเป็นพรรคที่มีความพร้อมมากที่สุด เราเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เกือบครบทุกเขตแล้ว ยังเหลือบางเขตที่ยังไม่แล้วเสร็จเนื่องจากมีผู้สมัครเยอะมาก ประมาณ 8-10 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา ทุกคะแนนเสียงมีความหมาย ทั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและ ส.ส.ระบบเขต โดยเฉพาะ ส.ส.ระบบเขตมีความสำคัญมาก ที่จะยกมือโหวตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยเพื่อชี้ชะตาอนาคตของประเทศชาติบ้านเมือง

“เราลำบากมา 8 ปี จะลำบากต่อไปหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน เราเคยทำได้ เราทำมาแล้ว และเราจะทำอีก เราจะทำให้พี่น้องประชาชนกลับมามีความสุขอีกครั้ง” นายวิสุทธิ์ กล่าว