‘ชลน่าน’ ยัน ยังไม่คุย ‘สมศักดิ์’ เข้าพรรค เย้ยสโลแกนประยุทธ์ ‘ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ’ ขึ้นอยู่กับ ปชช.จะให้อยู่ต่อหรือไม่

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน จะย้ายมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ว่า ยังไม่ได้พูดคุยกันในเรื่องนี้ ขอให้รอดูก่อน ขณะนี้พรรคได้เปิดตัวเกือบครบ 400 เขตแล้ว ทุกคนล้วนต้องผ่านกระบวนการ เราจะยึดถือคนที่เราประกาศตัวไปก่อนเป็นหลัก ในส่วนของ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กำลังเปิดให้ผู้มีความประสงค์จะลงสมัครในส่วนนี้ยื่นความประสงค์

ส่วนกรณีที่มีพี่น้องเสื้อแดงที่เคยสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ไปร่วมงานกับพรรคอื่น นายแพทย์ชลน่าน ยอมรับว่า มีผลกระทบ แต่ไม่ส่งผลและไม่มีนัยสำคัญต่อการได้มาซึ่งคะแนน ทั้งนี้ ทุกคนมีเสรีภาพในการเลือก หากไม่ได้เปิดตัวกับพรรคเพื่อไทย ก็มีสิทธิ์ไปร่วมกับพรรคอื่นได้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยเคารพการตัดสินใจ ยืนยันว่าไม่ใช่การทอดทิ้ง แม้ไม่ได้เปิดตัวเป็นผู้ประสงค์ลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค ก็สามารถทำงานร่วมกันในส่วนอื่นได้ ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งไปรับข้อเรียกร้องจากคณะประชาชนทวงความยุติธรรมปี 2553 เป็นพี่น้องประชาชนคนเสื้อแดง ซึ่งต้องพิจารณาอีกครั้ง

ส่วนกรณี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชูสโลแกน “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ส่วนตัวมองว่า ถ้าตัดคำว่า ‘ทำ’ ออก เหลือแค่ว่า ‘แล้วอยู่ต่อ’ ซึ่งต้องขึ้นกับพี่น้องประชาชนว่าจะให้อยู่ต่อหรือไม่